Kết luận thanh tra ĐH dân lập Văn Hiến: Nhà trường kêu oan

GS Nguyễn Mộng Hùng, Hiệu trưởng ĐH Văn Hiến, cho biết thông tin trường sẽ bị Bộ GD&ĐT cho ngừng tuyển sinh đào tạo đã gây tâm lý hoang mang cho cán bộ, giảng viên và hàng ngàn sinh viên của trường.

Theo ông Hùng, ngày 1-4 sau khi thanh tra của Bộ GD&ĐT làm việc tại ĐH Văn Hiến, ngày 5-5 chánh tranh tra Bộ có Kết luận thanh tra số 330/KLTTr, trong đó có phần kiến nghị đối với trường và kiến nghị đối với lãnh đạo Bộ. Ngày 11-5, Bộ GD&ĐT có văn bản gửi ĐH Văn Hiến cho rằng sẽ “trừ chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo bậc cao đẳng” do năm trước tuyển sinh hệ này vượt chỉ tiêu, còn chỉ tiêu đào tạo ĐH năm nay trường vẫn tuyển sinh bình thường. Sau đó, thông tin trên được Thanh tra Bộ cung cấp cho báo chí.

Ông Hùng cho rằng việc báo chí thông tin “cho ngừng tuyển sinh ĐH Văn Hiến” đã khiến nhà trường và sinh viên hoang mang. Vì vậy, trường đã tổ chức lấy ý kiến của sinh viên và cán bộ của trường. “Trường sẽ có kiến nghị với lãnh đạo Bộ về kết luận thanh tra. Lẽ ra phải để trường phản hồi rồi mới đưa ra công luận chứ không phải chỉ một phía như thế” - ông Hùng nói.

Tiếp xúc với phóng viên, nhiều sinh viên trường cho biết đóng học phí rất cao nhưng trong suốt thời gian học tập, tình hình chung là giảng viên đến lớp trễ nhưng lại về sớm. Nhà trường bố trí lịch học không hợp lý gây chồng chéo giữa các lớp, các môn học, đình hoãn việc học của sinh viên...; có khi phải đợi hàng tuần mới có lịch học.

Trong khi đó, Hiệu trưởng Nguyễn Mộng Hùng cho biết hiện nay Trường ĐH Văn Hiến có bốn cơ sở. Ông khẳng định việc đi thuê cơ sở là tình hình chung của các trường ngoài công lập. Tuy là cơ sở đi thuê mướn nhưng trường đã cố gắng sửa chữa, cải tiến để sinh viên có đủ điều kiện học tập chứ không sử dụng cơ sở chật hẹp, trong hẻm. Dự kiến cuối năm nay trường sẽ hoàn tất thủ tục chuyển sang tư thục.

Ông Hùng cho biết sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc, nêu quan điểm của nhà trường, kiến nghị đối với Thanh tra Bộ GD&ĐT và giải thích những thắc mắc của báo chí.


Phản hồi của bạn đọc:

Họ tên: Vu The Nghia

Địa chỉ: Tân Bình, TP. HCM

Điện thoại: 083115...

Email: thenghiatcpp@...

Nội dung:

Tôi thấy Bộ GD đã đưa ra một quyết định đúng đắn. Hiện nay, nhiều trường Đại học giống như những Doanh nghiệp không có năng lực vẫn tham gia kinh doanh nhằm tìm kiếm càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Không phải cứ xây trường đại học rồi thiếu gì thì đi thuê (Thuê giảng viên, giảng đường, thuê cả nhà hiệu bộ để quản lý....). Vậy thì chất lượng sẽ đi về đâu?

TRƯƠNG HIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm