Kế hoạch kết thúc năm học các cấp ở Vĩnh Long

Tối 10-5, UBND tỉnh Vĩnh Long có văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó có nội dung điều chỉnh kế hoạch dạy và học.

Tỉnh thống nhất cho trẻ mầm non nghỉ và kết thúc năm học 2020 - 2021 kể từ ngày 12-5. Đối với học sinh tiểu học, THCS, THPT (kể cả hệ Giáo dục thường xuyên) nghỉ học sau khi hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối năm học chậm nhất đến ngày 14-5.  

Sở GD&ĐT xem xét, quyết định hình thức dạy và học phù hợp đối với các đơn vị, trung tâm; hướng dẫn kết thúc chương trình đảm bảo kế hoạch thời gian năm học và tổ chức tổng kết năm học phù hợp với tình hình phòng chống dịch của tỉnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh và giáo viên.

Sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trung tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn theo quy định, đảm bảo công tác tổ chức dạy học và ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT một cách hiệu quả, đáp ứng các điều kiện an toàn để triển khai kỳ thi theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Vĩnh Long cũng tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm karaoke, massage, quán bar, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử bắt đầu từ 0 giờ ngày 11-5 đến khi có thông báo mới.

Đối với các nhà hàng, quán ăn, yêu cầu các cơ sở bố trí chỗ ngồi thông thoáng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan y tế...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm