Huỳnh Ngọc Thiên An giành giải thưởng 75.000 đô la Úc

Cuộc thi tổ chức nhằm hỗ trợ học sinh trong việc xác định và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp tương lai; khơi dậy niềm đam mê và phấn đấu của học sinh trong quá trình học tập, đồng thời, giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, cọ sát thực tế với nghề nghiệp mơ ước, nhận thức đúng đắn trong việc chọn ngành nghề, xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp của bản thân, phát huy tính năng động sáng tạo và nhạy bén trong học sinh.

Thí sinh Phạm Lê Quỳnh Trang với ước mơ trở thành Đầu Bếp trong phần thi Nhập vai xử lý tình huống và Hùng biện về giá trị xã hội nghề nghiệp của mình.

Hơn 140.000 học sinh tại gần 180 trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tham gia cuộc thi này.

Trải qua 3 vòng thi: sơ loại, bán kết và chung kết. Ban Giám khảo đã chọn ra được 5 thí sinh xuất sắc nhất đến từ TP.HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu vào vòng chung kết tranh tài.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ thể hiện bản lĩnh và phong cách nghề nghiệp tương lai của mình qua các phòng thi: Phỏng vấn “đồng nghiệp tương lai” với khách mời là người thành đạt ở ngành nghề, lĩnh vực mà thí sinh mơ ước; Nhập vai xử lý các tình huống nghề nghiệp về các vấn đề phát sinh trong nghề nghiệp; Hùng biện về giá trị xã hội của nghề nghiệp.

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh.    

Cuối cùng, Ban Giám khảo đã trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc như sau:

Một giải nhất: một suất học bổng toàn phần chương trình cử nhân tại Đại học Wesstern Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 AUD (tùy theo ngành học mà thí sinh theo đuổi), một khóa học “Thế Hệ Tiếp Nối – Gennext” tại Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm trị giá 43 triệu đồng, 10 triệu đồng tiền mặt, đã thuộc về thí sinh Huỳnh Ngọc Thiên An- trường THPT Gia Định, TP.HCM, với ước mơ trở thành Chuyên viên kinh doanh.

Hai giải nhì đã thuộc về thí sinh Nguyễn Mạnh Hiếu- trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM và thí sinh Nguyễn Việt Hải Tú- trường THPT Phước Long, TP.HCM.

Hai giải ba thuộc về hai thí sinh: Phạm Lê Song Ngân- trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, tỉnh Đồng Nai và thí sinh Phạm Lê Quỳnh Trang- trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đối với các thí sinh đoạt giải nhì và giải ba bên cạnh giải thưởng tiền mặt mỗi thí sinh sẽ nhận được một suất học bổng tiếng Anh 4 tuần Đại học Wesstern Sydney (Úc) trị giá 200 triệu đồng, một chương trình “Thế Hệ Tiếp Nối – Đột Phá”. Tại Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm trị giá 10.750.000 đồng.

Ông Trần Hà Minh Quân – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Kinh tế TP.HCM, Phó Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “So với các năm trước, ước mơ nghề nghiệp của thí sinh năm nay khá đa dạng, những ước mơ xuất phát từ đam mê của các em, tự độ lan tỏa của xã hội hiện đại. Điều đó cho thấy các em học sinh đã có hiểu biết đủ rộng, có ý thức đóng góp cho cộng đồng xã hội và biết định hướng cho nghề nghiệp tương lai của bản thân mà không còn bó hẹp trong một số nghề nghiệp theo chuẩn mực và thời thượng. Năm thí sinh của vòng chung kết năm học 2014 – 2015 rất điển hình cho người trẻ hiện đại, biết ước mơ – dám thực hiện”.

Cuộc thi do Thành Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Báo Tuổi trẻ, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố và Viện Đào tạo quốc tế - Đại học Kinh Tế TP.HCM phối hợp thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm