HS một số trường quận 5 được nghỉ học rằm tháng Giêng

Cụ thể, theo thông báo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Minh Đạo: “Được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT quận 5, hàng năm vào dịp Tết Nguyên tiêu (15 tháng Giêng âm lịch), khu vực trường tiểu học Minh Đạo được Hội quán Nghĩa An sử dụng để tổ chức lễ hội múa lân, biểu diễn võ thuật với số lượng cúng bái đông đảo ồn ào cả ngày, học sinh rất khó tập trung cho việc học. Do đó, ngày 19-2-2019 (nhằm ngày 15 tháng Giêng âm lịch) học sinh sẽ được nghỉ. Thứ Tư ngày 20-2-2019, các em đi học bình thường".

Học sinh chơi đùa trong khuôn viên Chùa Bà Chợ Lớn - Hội Quán Tuệ Thành. Ảnh minh hoa: TV

Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT quận 5, trường THCS Mạch Kiếm Hùng nằm sát bên khuôn viên Hội Quán Tuệ Thành - chùa Bà Chợ Lớn. Còn 2 trường tiểu học Minh Đạo, Chính Nghĩa lại nằm bên trong khuôn viên Hội quán Nghĩa An, chùa Ông.

Vào ngày này, người dân đến chùa cúng bái, thắp nhang rất đông. Để không ảnh hưởng đến việc học của học sinh, phòng đã cho các trường nghỉ học. Việc nghỉ học này sẽ không ảnh hưởng đến lịch học của học sinh vì các trường đã có kế hoạch học bù.

Trong chương trình và kế hoạch của Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho phép các trường được nghỉ học nếu vướng vào các hoạt động lễ hội lớn, nhưng cần có kế hoạch dạy bù nghiêm túc, cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm