Hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Đó là thống kê mới nhất của Bộ GD&ĐT sau 20 ngày tổ chức cho thí sinh trong cả nước đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 vừa qua (tức từ ngày 1-4 đến 20-4). Theo thống kê của Bộ, trong việc chọn bài thi, năm nay, số thí sinh đăng ký chọn bài tổ hợp Khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân) chiếm tỉ lệ cao, tức hơn 468.000 em, chiếm gần 53% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Còn số thí sinh đăng ký chọn bài thi Khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) có gần 302.000 em, chỉ chiếm 34,07% tổng số thí sinh.

Và đáng nói, năm nay có hơn 27.000 thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp nói trên.

Cũng theo tổng hợp của Bộ GD&ĐT, địa phương có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất là Hà Nội, với hơn 74.000 em, tiếp đến là TP.HCM với gần 71.000 thí sinh.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các địa phương tiến hành kiểm tra chéo cơ sở dữ liệu đăng ký, hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu đăng ký dự thi; Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính cho các điểm thi đáp ứng yêu cầu quy chế. Đồng thời, các địa phương chủ động phối hợp với các trường ĐH để có kế hoạch chi tiết, nhuần nhuyễn trong quá trình làm thi...

Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác thi phải nắm chắc các quy định về tổ chức thi. Bản thân các trường THPT phải thông tin và hướng dẫn chi tiết cho phụ huynh HS về mọi thông tin của kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, mọi gian lận và sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm