Hơn 5000 thí sinh ở Đắk Lắk bước vào kỳ thi THPT đợt 2

Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đăk Lăk cho biết, tỉnh  đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 ở chín điểm thi với 232 phòng thi tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Ngoài hơn 5400 thí sinh tại thành phố Buôn Ma Thuột chưa thể dự thi đợt 1 sẽ dự thi đợt này, có 26 thí sinh diện F1, F2 từ sáu tỉnh (Khánh Hòa 13, Gia Lai 5, Kon Tum 1, Đắk Nông 3, Phú Yên 1, Đà Nẵng 3) cũng tham gia thi tại Hội đồng thi Đắk Lắk.

Các thí sinh làm thủ tục thi THPT ở các điểm thi tại Đắk Lắk. Ảnh HT

Những thí sinh từ các tỉnh khác đến Đắk Lắk dự thi sẽ lưu trú và dự thi tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Du. Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để hỗ trợ thí sinh các tỉnh bạn đến dự thi một cách an toàn và thuận lợi.

Ghi nhận chiều 2-9 cho thấy, tại các điểm dự thi đều có các đội ngũ tình nguyện viên tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho các thí sinh trước khi vào phòng để làm thủ tục dự thi.

Đúng 14 giờ, tại điểm thi Trường THPT Hồng Đức (TP Buôn Ma Thuột), hàng trăm thí sinh đã có mặt từ rất sớm để vào phòng làm thủ tục dự thi, cũng như nghe phổ biến về quy chế thi trong đợt này.

Thí sinh đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh HT

Một số học sinh tại điểm thi này cho hay, cũng khá lo lắng vì thi trong đợt hai, nhưng bù lại thì có thêm thời gian ôn luyện nên cũng khá an tâm trước khi bước vào kì thi ngày mai.

“Thấy các bạn thi trước rồi và điểm năm nay cũng cao hơn năm trước nên em cảm thấy cũng khá lo lắng. Nhưng trong thời gian qua thì em cũng ôn luyện kỹ càng hơn, đọc những đề của đợt thi trước để cũng cố cho đợt thi nên thấy cũng yên tâm. Tụi em lo vì không biết đề thi đợt hai có khó hơn không, và điểm thi đợt hai có ảnh hưởng hơn không so với đợt thi trước”, Tú Yên chia sẻ.

Thí sinh kiểm tra giấy tờ dự thi tại điểm thi Trường THPT  Hồng Đức. Ảnh HT

Từ ngày 8 đến ngày 10-8, kỳ thi THPT đợt 1 ở Đắk Lắk diễn ra với hơn 13.700 thí sinh. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm quy chế. Để đảm bảo tốt cho kỳ thi, ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn cơ sở điểm thi, thực hiện các biện pháp về sát khuẩn, đeo khẩu trang… khi đến điểm thi.

Trước đó, Đắk Lắk đã ghi nhận ba trường hợp nhiễm COVID-19, được cách ly, điều trị; và hàng ngàn được cách ly, theo dõi. Thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội từ 3 đến 16-8. Đến 0 giờ ngày 17, thành phố chấm dứt cách ly xã hội và chấm dứt bốn điểm phong tỏa trên địa bàn. Một trong ba bệnh nhân mắc COVID-19 đã xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm