Hơn 4.000 sĩ tử bước vào cuộc đua lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

Năm nay, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TP.HCM tuyển 525 chỉ tiêu cho 15 lớp 6. Trong khi đó, hồ sơ đăng ký là hơn 4.100, như vậy tỷ lệ “chọi” là 1/8.

Một thi sinh học trường Quốc tế Á châu tham dự kỳ thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa TP.HCM  Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh Trần Đại Nghĩa được tổ chức tại năm hội đồng thi là: THPT Trần Đại Nghĩa, THPT Trưng Vương, THPT Lương Thế Vinh, THCS Võ Trường Toản và THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Tại điểm thi chuyên Trần Đại Nghĩa, có 900 thí sinh dự thi với 105 cán bộ tham gia coi thi.

Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại điểm thi.

Chị Lệ Hà  (quận 9), cho biết hai mẹ con chị phải dậy từ 5 giờ sáng để tới điểm thi vì sợ kẹt đường. “Tôi đăng ký cho con dự thi vào trường với mong muốn con sẽ có một môi trường thật tốt để có thể phát triển năng lực. Và đây cũng là ước mơ bấy lâu của con. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, ngay từ lớp 4 tôi đã đầu tư cho con ôn tập tại các trung tâm luyện thi tiếng Anh”.

Các thí sinh khá tự tin trước kỳ thi.

Trong khi đó, một số thí sinh có tâm lý khá thoải mái trước giờ thi

Em Ngô Nhật Luân, học sinh trường Quốc tế Á Châu, bày tỏ: “Em và ba xem đây như là một kỳ thi để cọ xát cũng như thử xem năng lực của mình đến đâu. Cho nên em không cảm thấy hồi hộp hay lo lắng”.

Tương tự, một thí sinh đến từ trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, cho hay: “Anh hai em đang học trường này nên em mong được đậu vào trường để học cùng anh. Để chuẩn bị cho kỳ thi em đã ôn tập rất nhiều, em rất tự tin vào khả năng của mình”.

Thí sinh xem lại giấy báo dự thi. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bên cạnh đó vẫn có nhiều em có tâm trạng khá hồi hộp và lo lắng vì tỉ lệ chọi khá cao.

Thí sinh sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong 90 phút vào ngày 12-6. Căn cứ kết quả bài khảo sát sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

Dự kiến 16-6, trường sẽ công bố kết quả thi

Các em sẽ làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong vòng 90 phút.

Đây là trường duy nhất ở TP.HCM xét tuyển vào lớp 6 với hình thức khảo sát năng lực. Nếu không trúng tuyển vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.

Thí sinh kiểm tra thùng đựng đề thi.. Ảnh:NGUYỄN QUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm