Hơn 31.000 thí sinh bỏ thi đánh giá năng lực

Kết thúc kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, thống kê từ bốn cụm thi trong đợt một sáng 30-8, chỉ có khoảng 40% thí sinh tham dư kỳ thi. Trong khi tổng số thí sinh đăng ký và được thi đợt này là khoảng 53.000 em. Như vậy, có khoảng hơn 31.000 em vắng mặt.
Tỉ lệ vắng này đều ở các cụm thi, kể cả tại TP.HCM - nơi có đông thí sinh dự thi nhất.
Theo TS Chính, lượng thí sinh vắng này đã nằm trong dự đoán của Hội đồng tổ chức thi. Nguyên nhân do thí sinh lo ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sẽ giãn cách xã hội. Hơn nữa kỳ thi diễn ra sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT nên nhiều em đã biết kết quả, thậm chí tự tin với kết quả thi rồi.
Ngoài ra, đến thời điểm này nhiều trường đã cơ bản xong xét tuyển bằng học bạ nên các em đã biết kết quả khả năng vào đại học. 

TS Chính cho biết, kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc, không có bất kỳ sự cố nào về chuyên môn cũng như công tác phòng dịch xảy ra ở các điểm thi.

Dự kiến trước ngày 7-9 sẽ có điểm thi. Riêng đề thi và đáp án, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ không công bố.

Thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Tại điểm thi trường ĐH Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) có hơn 600 trên tổng số hơn 1.400 thí sinh đăng ký dự thi.

Sau khi làm bài 150 phút, một số thí sinh tại điểm thi này cho rằng đề thi dài và nhiều câu khó, không làm kịp trong 150 phút.

Em Võ Cường (quận 2, TP.HCM) cho biết, đề thi khó hơn đề minh họa mà ĐH Quốc gia TP.HCM công bố trước đó. Em chỉ làm được khoảng 50% đề. Bởi theo Cường, đề có nhiều câu vận dụng nâng cao, chủ yếu ở các môn Sinh học, Vật lý và Hóa học. Có khoảng 20 câu ở mức độ rất khó, em không làm được.

Trong khi đó em Hoàng Hải lại cho rằng đề không quá khó, cũng tương tự như các dạng đề minh họa trên mạng. Tuy nhiên, đề có nhiều lĩnh vực nên em không nắm hết được. Em đánh đại hơn 10 câu, chủ yếu các câu về toán và vật lý. Còn lại em làm được chắc ăn khoảng 40%, những câu khác do tính toán nhiều nên em không biết như thế nào.

Tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, em Vương Lê Minh Khánh, học sinh trường Bầu Bàng (Bình Dương) cho biết đề thi năm nay khá dài, phần thi môn Hóa khá là khó. Các câu hỏi có tính phân loại cao, em dự đoán rằng mình sẽ được trên 600 điểm. Được biết em Khánh xét tuyển ngành Ngôn ngữ Nhật của trường ĐH KHXH&NV.

Em Minh Khánh (bên phải) và bạn của mình tại điểm thi ĐH KHXH&NV Cơ sở Linh Trung, Thủ Đức

Tại tại điểm thi trường ĐH KHXH&NV Cơ sở Linh Trung, Thủ Đức, em Nguyễn Tấn Thọ, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương) chia sẻ đề thi năm nay khá dễ và vừa sức với thí sinh. Em làm khá tốt phần môn Toán, Lý, Hóa, trong đó em thích nhất là phần Toán vì có những câu hay, mang tính phân loại thí sinh cao; còn các môn Xã hội thì em chỉ làm được khoảng 50%. Em dự đoán mình sẽ làm được trên 700 điểm. 

Em Tấn Thọ, Bùi Dương, Hoàng Anh (từ phải sang) đang thảo luận lại bài sau khi thi xong

Em Bùi Dương, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết đề thi khá giống với đề minh họa, em làm bài tạm ổn, trong đó khó nhất là phần Sinh Học.

Cùng chung suy nghĩ với Bùi Dương, em Hoàng Anh cho rằng đề khá giống với đề minh họa, phần Toán, Lý, Hóa em làm tốt, đặc biệt là môn Hóa. Em dự đoán rằng mình sẽ được trên 700 điểm.

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang khẳng định điểm thi thực chất
Sở GD&ĐT tỉnh An Giang khẳng định điểm thi thực chất
(PLO)- Ông Trần Tuấn Khanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang khẳng định kết quả điểm thi môn Ngữ văn cũng như các môn khác trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thực chất. Nó được duy trì ổn định từ nhiều năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm