Hơn 13.000 HS Đà Nẵng chính thức bước vào kỳ thi lớp 10

Ghi nhận tại Trường THPT Phan Châu Trinh, các thí sinh đến điểm thi từ rất sớm để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Nhiều em tranh thủ ngồi ôn lại bài trước khi vào phòng thi. Một số em không giấu được sự hồi hộp, lo lắng trước môn Văn. 

Nhiều thí sinh đến điểm thi từ rất sớm để ôn bài trước khi vào phòng thi. Ảnh: T.AN

Em Lan Anh (học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt) cho biết THPT Phan Châu Trinh có tỉ lệ chọi rất cao nên em sẽ phải cố gắng, nỗ lực hết mình để thi đậu vào ngôi trường này. 

"Dù chuẩn bị tâm lý nhưng em vẫn hơi hồi hộp một xíu. Em có đọc qua đề thi Văn ở TP HCM và khá thích thú. Em hy vọng đề Văn của tụi em cũng mang nhiều tính thời sự như vậy"- Lan Anh chia sẻ. 

Đề thi được chuyển đến điểm thi. Ảnh: T.AN

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-7 với ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. 

Tổng số thí sinh đăng kí dự thi vào 21 trường THPT là 13.264, chưa tính 161 em được tuyển thẳng theo quy định. Sở đã bố trí 30 điểm thi với 562 phòng thi, huy động 1.256 cán bộ coi thi và 246 cán bộ giám sát kỳ thi.

Có 1.099 thí sinh đăng kí dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Sở đã bố trí hai điểm thi với 49 phòng thi, huy động 110 cán bộ coi thi và 25 cán bộ giám sát.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong sáng nay.

"Bình tĩnh, tự tin và thi thật tốt con nghe"- chị Thảo (quận Hải Châu) nhắn nhủ trước khi con gái bước vào môn thi đầu tiên. Ảnh: T.AN

Các thí sinh tranh thủ ăn sáng và bàn luận về môn Văn trước giờ thi. Ảnh: T.AN

Ảnh: T.AN

Một số em khá căng thẳng trước môn Văn. Ảnh: T.AN

Cùng chúc nhau làm bài thật tốt. Ảnh: T.AN

Phía ngoài điểm thi, phụ huynh cũng hết sức hồi hộp và lo lắng. Ảnh:  T.AN

Ảnh: T.AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm