Hội Toán học Việt Nam chính thức ra mắt Tạp chí 'PI'

Là một sản phẩm trí tuệ của Hội Toán học Việt Nam, tạp chí mang tên “PI”, một con số biểu tượng cho toán học vốn đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai. Tạp chí PI ra đời với mong muốn truyền tải những nội dung hấp dẫn và cái nhìn sâu sắc hơn về kiến thức toán học học thông.

Đây là tạp chí hướng đến mọi thành phần học sinh, các giáo viên, giảng viên đại học, hoặc bất cứ ai quan tâm đến toán học…

Tại lễ ra mắt, GS Ngô Bảo Châu chia sẻ ý tưởng ra mắt tạp chí PI bắt đầu từ một buổi tọa đàm cách đây ba năm do Viện Toán học Việt Nam tổ chức. Tại buổi tọa đàm, mọi người đều thống nhất là cần phải ra mắt một tạp chí về toán học, song sau đó ai làm và làm thế nào thì chưa rõ. Trong khi đó, thủ tục hành chính để ra đời một tạp chí cũng không đơn giản. Phải đợi đến ba năm thì tạp chí PI mới có thể hình thành…

GS Ngô Bảo Châu hy vọng tạp chí PI sẽ là cầu nối chặt chẽ của những người làm toán chuyên nghiệp, các GS đại học, các thầy cô dạy toán ở phổ thông và đặc biệt là các em nhỏ yêu toán học.

Tạp chí sẽ ra mắt số báo đầu tiên vào đầu 1-2017 tới.

Được biết, tạp chí PI sẽ có những chuyên mục chính mới mẻ nhưng khá thiết thực như từ cổ điển đến hiện đại, chuyên mục Cùng bạn giải toán khác biệt với Giải toán giúp bạn sẽ dẫn dắt và cùng bạn tìm tòi hướng đi cách tiếp cận để đưa đến lời giải… và nhiều chuyên mục hấp dẫn khác.

Ban biên tập của tạp chí PI bao gồm những nhà toán học và những nhà giáo dục đang làm việc trong và ngoài nước đã quen thuộc với cộng đồng toán học Việt Nam như Ngô Bảo Châu, Trần Văn Nhung, Hà Huy Khoái, Trần Nam Dũng… Tổng biên tập là GS Hà Huy Khoái.

GS Ngô Bảo Châu tại buổi lễ ra mắt tạp chí PI.

Theo GS Hà Huy Khoái, toàn bộ kinh phí hoạt động của tạp chí PI trong thời gian đầu là bằng khoản tiền tài trợ của cá nhân GS Ngô Bảo Châu từ giải thưởng Fields mà ông nhận được. Tạp chí sẽ ra mắt số báo đầu tiên vào đầu tháng 1-2017 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm