Học trò thích thú làm bài thi trực tuyến

Sáng 12-3, trường THPT Nguyễn Du đã tổ chức kỳ thi giữa kỳ môn Toán cho 6 lớp 12. Điều đặc biệt, các em sẽ làm bài thi trực tuyến thông qua máy tính, thay vì kiểm tra giấy như bình thường.

Học trò thích thú khi làm bài thi môn Toán trên máy tính. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Để làm bài thi, mỗi em sẽ được cung cấp một chiếc máy tính có kết nối mạng. Máy tính đã có sẵn website cung cấp mã đề thi. Các em chỉ cần đăng nhập website và làm bài. Đề thi bao gồm 25 câu, thời gian làm bài 45 phút.

Rời phòng thi từ sớm, em Đỗ Nguyễn Hoàng Huy, học sinh lớp 12 A9 bày tỏ: “Đây là một thử nghiệm khá thú vị. Trước giờ, em chủ yếu làm bài kiểm tra trên giấy, đây là lần đầu tiên em thi trên máy. Em cảm thấy hơi áp lực về mặt thời gian nhưng nếu được thực hành nhiều thì đó không còn là điều quan trọng”.

Đây là lần đầu tiên học trò thi trên máy thay vì làm kiểm tra giấy như thường ngày. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Tương tự, Trần Duy Phúc, học sinh lớp 12A9 cũng cho biết, lần đầu tiên em làm bài thi trên máy nhưng thực tế thời gian qua, chúng em đã được thầy cô cho thực hành rất nhiều ở nhà cũng như trên lớp. “Em có một chút áp lực vì đồng hồ kế bên hiển thị đếm ngược thời gian nhưng khi làm nhiều sẽ quen. Điều em thấy vui nhất là làm bài xong, em có thể biết được kết quả của mình. Hôm nay, em thi được 9,2 điểm”, Phúc cười bảo.

Chia sẻ về sự thay đổi trên, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, cho biết nhà trường đã phối hợp với một đơn vị để tiến hành thực hiện. Họ là người cung cấp một website trong đó có rất nhiều tính năng như khảo thí online, hệ thống giao bài tập về nhà, hệ thống chấm điểm tự động, hệ thống quản lý ngân hàng đề thi riêng... Với tính năng khảo thí online sẽ giúp học trò có thể dễ dàng thực hiện bài thi trên mạng. Tại đây có một ngân hàng đề thi phong phú. Ngân hàng đề này đến từ 2 nguồn. Một nguồn do đơn vị cung cấp để tham khảo, nguồn còn lại do các thầy cô trong tổ bộ môn của trường tự làm và đăng tải lên.

Điều khiến học trò thích thú là thi xong các em có thể biết điểm ngay thay vì phải chờ đợi như trước. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cũng theo ông Phú, để triển khai việc thi trực tuyến, nhà trường đã có kế hoạch chuẩn bị từ trước tết. Các thầy cô giáo bộ môn đã được tập huấn thực hiện ở tất cả 8 môn Toán, Văn, Sử, Địa, Sinh, Lý, Hóa. Từ đó, các thầy cô đã đưa về các lớp và hướng dẫn cũng như thực hành cùng học trò.

“Tôi muốn thực hiện thi trực tuyến với mong muốn sẽ có thêm nhiều phương pháp để kiểm tra đánh giá học sinh. Hơn nữa, thầy cô cũng có điều kiện cọ xát với công nghệ thông tin. Mặt khác, hiện nay hầu như học trò nào cũng có smartphone. Vì thế, khi sử dụng website này, các em có thể học và thi trên điện thoại luôn. Như vậy, tôi có thể biến smartphone thành một công cụ học tập hữu hiệu. Từ đó kích thích tinh thần học tập cũng như sự tìm tòi học hỏi của học trò. Do điều kiện phòng máy của trường có hạn nên hiện tại trường chỉ thí nghiệm thi môn Toán. Nếu kết quả khả quan và nhận được hưởng ứng từ học sinh thì trường sẽ triển khai đồng loạt ở các môn học. Kiểm tra trên máy độ trung thực cao vì có thời gian quy định với số lượng câu nhất định và sau khi thi xong, các em sẽ biết điểm được liền”, ông Phú nhấn mạnh.

Học sinh hào hứng với 'Một ngày làm giáo viên'
Học sinh hào hứng với 'Một ngày làm giáo viên'
(PLO)- “Một ngày làm giáo viên là một hoạt động rất đặc biệt. Nó giúp em có cơ hội trải nghiệm công việc của nghề giáo qua việc soạn giáo án và giảng bài. Dù đã chuẩn bị bài kỹ nhưng em vẫn thấy lo và hồi hộp...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm