Học sinh tự tay nấu món Tây tại lễ hội Pháp ngữ

Ngày 12-3, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt – Pháp TPHCM phối hợp Sở giáo dục và đào tạo TPHCM, Trung tâm tiếng pháp Châu Á Thái Bình Dương  (OIF), Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Viện Pháp tại TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Tuần lễ quốc tế Pháp ngữ, chủ đề “Hãy nói bằng tiếng Pháp”.

Lễ hội Pháp ngữ năm 2019 sẽ được diễn ngày 17-3 tại Thảo Cầm Viên, TP.HCM với chủ đề “Ẩm thực các quốc gia Pháp ngữ”.

Tại lễ hội, học sinh các trường dạy tiếng Pháp trên địa bàn TP sẽ có trải nghiệm đầy thú vị khi được tự tay chế biến các món ăn phương Tây. Đồng thời được hòa mình vào các trò chơi vui nhộn, chương trình văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng.

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội Pháp ngữ năm 2019. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Phạm Quang Tâm, cho biết chủ đề năm nay tuy hẹp hơn các năm trước nhưng lại rất rõ ràng. Các em học sinh sẽ có cơ hội  tìm hiểu và trình bày các sản phẩm của mình đồng, được thỏa sức sáng tạo.

Theo Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM Trần Hoàng Khánh Vân, tiếng Pháp hiện nay là ngôn ngữ giảng dạy và giao tiếp của hơn 300 triệu người dân trên toàn thế giới. Ngày 20-3 hàng năm được coi là ngày Pháp ngữ, cộng đồng người nói tiếng Pháp trên toàn cầu sẽ cùng nhau tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Cộng đồng Pháp ngữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.