Học sinh TP.HCM tạm dừng đến trường từ 10-5, trừ lớp 9, 12

Ngày 6-5, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản cho phép học sinh trên địa bàn TP.HCM tạm dừng đến trường trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo như sau:

Tạm ngừng các hoạt động dạy- học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM từ ngày 10-5 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10-5, các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên mạng internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học.

Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở GD&ĐT (đối với các trường THPT và trường liên cấp), hoặc phòng GD&ĐT (đối với các trường THCS) và chịu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tuân thủ đầy đủ các yếu tố phòng dịch theo Bộ tiêu chí đã được ban hành.

Đối với hoạt động dạy-học không thể tổ chức dạy trên mạng như thí nghiệm, thực tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng, thủ trưởng các đơn vị này có thể cân nhắc chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khải phù hợp nhưng đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM tiếp tục thưc hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực đầy đủ các nhiệm vụ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định để hoàn tất chương trình.

Cho phép các trường tổ chức kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung đối với trường hợp học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kỳ kiểm tra định kỳ học kỳ II của năm học. Tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các kỳ thi văn bằng, chứng chỉ quốc tế theo các thời điểm chung toàn cầu. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch nhất là quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn. 

UBND giao Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT...

Trước đó, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào tối 5-5, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất rút ngắn thời gian hoàn thành năm học và cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5.

Ngay trong chiều 5-5, Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản về hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ 2 và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9-5-2021.

Cạnh đó, áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho hoc sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá. Trước đó, kế hoạch của Sở GD&ĐT, các trường hoàn tất việc kiểm tra học kỳ 2 trước 15-5. Các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học qua intertnet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020-2021.

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành trong cả nước với việc xuất hiện nhiều ca nhiễm mới. Đến thời điểm này, theo ghi nhận của PLO đã có 13 tỉnh/thành thay đổi lịch học trước tình hình dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm