Học sinh tiểu học nuôi heo đất giúp bạn đón tết

Tại đây, nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đặc trưng ngày tết được diễn ra sôi nổi như thưởng thức các bài hát dân ca do học sinh (HS) biểu diễn, các gian hàng ẩm thực, tham quan mô hình chòi lá, thi trang trí tết qua cành mai hoặc đào…

Đặc biệt, đây cũng là dịp HS của 32 lớp hội thu heo đất do các lớp “nuôi” gần bốn tháng nay (từ tháng 10-2015) để mua quà tết cho các bạn HS khó khăn. Kết quả, các em mua được 120 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng để trao cho 120 em ngay tại ngày hội.

Hiệu trưởng Phạm Thúy Hà cho hay mỗi lớp tự nuôi heo của lớp mình bằng cách hằng tuần mỗi bạn dành một chút tiền ăn vặt để bỏ vào heo. Các em cũng tự thu heo và tự chọn những người bạn có hoàn cảnh khó khăn mà các em biết để giúp đỡ, có thể trong lớp hoặc ngoài lớp, tùy theo số tiền các em gom được. Việc nuôi heo này không chỉ hỗ trợ được các em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết đến mà còn giáo dục các em biết yêu thương, chia sẻ thông qua việc làm tiết kiệm tiền của mình hằng tuần.

Ngoài ra, tại đây, 30 HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó cũng được nhà trường và các mạnh thường quân hỗ trợ trao 30 suất học bổng giúp các em nỗ lực học tập hơn. Trong đó, 10 suất trị giá 1 triệu đồng/suất và 20 suất trị giá 500.000 đồng/suất.   

Học sinh tiểu học nuôi heo đất giúp bạn đón tết ảnh 1
 Cô trò cùng thu heo đất

Học sinh tiểu học nuôi heo đất giúp bạn đón tết ảnh 2
  Các HS khó khăn được nhận quà tết do các bạn trong trường giúp đỡ

Học sinh tiểu học nuôi heo đất giúp bạn đón tết ảnh 3
 Trao học bổng cho những HS vượt khó tại ngày hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm