Học sinh THCS, THPT có thể học trước tuổi

Điều lệ này quy định chi tiết quy trình xin phép thành lập, sáp nhập, giải thể trường; bộ máy tổ chức các trường; quyền và trách nhiệm của giáo viên và học sinh. Theo văn bản này, tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi, vào học lớp mười là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể vào học trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Với các trường hợp này, cha mẹ hoặc người đỡ đầu có đơn đề nghị với nhà trường, hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn.

Điều lệ cũng quy định cụ thể học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn ba tuổi so với tuổi quy định. Học sinh không được lưu ban quá hai lần trong một cấp học.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm