Học sinh Phú Quốc tiếp tục nghỉ học để tránh dịch COVID-19

Chiều 13-2, ông Ninh Thành Viên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, cho biết học sinh ở huyện đảo Phú Quốc sẽ tiếp tục được nghỉ học.

Theo ông Viên, Phú Quốc là địa phương có đông khách du lịch nên khả năng dịch bệnh còn tiềm ẩn, do đó Sở quyết định tiếp tục cho học sinh nơi này nghỉ học để tránh dịch COVID-19 (trước đây gọi là dịch Corona).

“Phú Quốc thì chắc chắn sẽ cho học sinh tiếp tục nghỉ để tránh dịch, riêng hai địa phương biên giới là TP Hà Tiên và huyện Giang Thành, chúng tôi cũng cân nhắc cho học sinh nghỉ học để tránh dịch. Còn học sinh của các địa phương khác thì bắt đầu đi học lại từ đầu tuần sau, 17-2” - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết thêm.

Trường THCS Dương Đông (huyện Phú Quốc).

Sáng cùng ngày, ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này, cũng đã ký ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19 gây ra.

Theo đó, lãnh đạo Sở đề nghị các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại trường. Cụ thể, các đơn vị trường học phải có xà phòng để học sinh rửa tay, học sinh đi học phải đeo khẩu trang, lau sạch và tẩy trùng bề mặt sàn nhà, bàn ghế... theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sở cũng yêu cầu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh theo nguyên tắc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm