Học sinh ở Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2-3

Chiều 21-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, đã đề nghị UBND TP Hà Nội cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học hết tháng 2-2020.

“Trước tình hình dịch và thông tin dư luận, Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT thống nhất đề xuất cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ thêm một tuần nữa, tức là hết ngày 1-3” - ông Dũng nói.

Trước đề xuất này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung lưu ý Hà Nội không phải là vùng có dịch, tuy nhiên mục tiêu số một vẫn phải là “đảm bảo sức khỏe cho học sinh trên địa bàn, không để lây nhiễm chéo”.

Ông chốt lại: “Qua kiểm tra cơ sở vật chất, nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh học sinh. Chúng ta quyết định sinh viên, học sinh trên địa bàn TP nghỉ hết tháng 2, tức là nghỉ tới ngày 1-3. Ngày 2-3 các cháu sẽ đi trở lại” - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến chiều nay, 21-2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Hiện Hà Nội đang giám sát tại bệnh viện 77 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó có bảy trường hợp đến từ Vũ Hán, 15 trường hợp tới từ Bình Xuyên (Vĩnh phúc)…

Hà Nội cũng đã điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của 77 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Lập danh sách theo dõi sức khỏe của 509 người tiếp xúc gần, cho đến nay các trường hợp này đã kết thúc giám sát.

Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị của Hà Nội cũng cách ly y tế hơn 2.057 trường hợp do có tiền sử đi từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch. Trong số này hiện còn 401 trường hợp phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe, hơn 1.656 trường hợp hết thời gian cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm