Học sinh lớp 2 lẻn ra ngoài đi bộ hơn 10 km: Rút kinh nghiệm!

Trưa 17-5, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nắm được sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quốc tế, hiện đã chỉ đạo nhà trường và các trường có học sinh bán trú, nội trú trên địa bàn tỉnh cần đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cũng theo ông Khoa, trước đó, Sở cũng chỉ đạo cho các trường trên địa bàn thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn cho học sinh. Sau khi xảy ra sự việc tại Trường Tiểu học Quốc tế, Sở tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc việc này.

Học sinh lẻn ra khỏi trường và đi bộ hơn 10 km trước khi được phát hiện. Ảnh chụp lại từ camera của trường

“Qua sự việc trên, chúng tôi yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, để quản lý học sinh tốt hơn” - ông Khoa nói.

Cùng ngày, thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột xác nhận đã nhận được báo cáo sự việc của Trường Tiểu học Quốc tế qua điện thoại. Lãnh đạo phòng này cũng đã nhắc nhở nhà trường cẩn thận hơn trong việc quản lý học sinh, đồng thời sẽ quán triệt các trường khác tăng cường công tác an ninh trong trường học.

Như PLO đã thông tin, trao đổi với báo chí, ông Trương Quang Lương, Chủ tịch HĐQT Trường Tiểu học Quốc tế (tại TP Buôn Ma Thuột), xác nhận khoảng 14 giờ 45 ngày 15-5, học sinh lớp 2 tên TGH đã lẻn ra khỏi trường từ cổng tiếp thực phẩm. Sau đó đi bộ đến Km13 đoạn thuộc huyện Krông Pắk.

Trường Tiểu học Quốc tế.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, nhà trường phát hiện và chia nhau đi tìm ở nhiều nơi như công viên, quán Internet… đến khoảng 18 giờ mới phát hiện học sinh này được đưa đến cơ quan Công an thị trấn Phước An. Nhà trường đã đến đón về.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.