Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng háo hức tới trường

 Video: Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng háo hức tới trường

Từ 7 giờ ngày 6-12, phụ huynh bắt đầu đưa con tới trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Tại trường, các cô giáo tiến hành phân luồng, triển khai đo thân nhiệt, hướng dẫn các em vào lớp.

Được biết, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, các trường đã triển khai dọn dẹp, chuẩn bị các khu vực cách ly riêng tại trường nếu có trường hợp nghi nhiễm dịch COVID-19. 

Các em học sinh lớp 1 háo hức vì lần đầu tiên tới trường học trực tiếp. Ảnh: BT.

Khi đến trường, các học sinh phải xếp hàng theo từng lớp học. Ảnh: BT.

Các em được cô giáo hướng dẫn rửa tay sát khuẩn. Ảnh: BT.

Lần đầu tiên tới trường, nhiều em học sinh còn khá bỡ ngỡ. Các giáo viên phải hướng dẫn tận tình để các em vào lớp. Ảnh: BT.

Ngày đầu đưa con đi học lớp 1, chị Đồng Thị Tĩnh (phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng) cho biết, cảm thấy khá an tâm vì TP Đà Nẵng thực hiện rất tốt công tác phòng dịch.

"Tôi nghĩ dịch bệnh sẽ vẫn kéo dài, chúng ta nên tìm cách thích nghi với dịch bệnh. Con tôi mới vào lớp 1 nên việc đi học trực tiếp này sẽ giúp các con theo kịp chương trình học hơn so với việc học trực tuyến. Ở nhà gia đình cũng dặn dò kỹ cho các cháu phải tuân thủ 5K khi đến trường", chị Tĩnh chia sẻ.

Cô Phan Thị Tuyết Lan, hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, cho biết trước khi đưa các em học sinh đến trường, nhà trường đã làm công tác tư tưởng cho phụ huynh bớt lo lắng. Ngoài ra, mỗi lớp đều yêu cầu 100% các em học sinh đeo khuẩn trang trong lúc học, chuẩn bị nước sát khuẩn ở mỗi lớp.

Theo kế hoạch, khối lớp 1 sẽ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Các học sinh ở phường cấp độ 3 sẽ không cho học sinh đi học trở lại. Ảnh: BT.

Mỗi buổi học diễn ra trong ngày 6-12 với 100% học sinh đeo khẩu trang. Mỗi bạn được bố trí ngồi giãn cách. Ảnh: BT. 

Trong sáng nay, ngoài học sinh lớp 1, học sinh lớp 8, 9 cũng bắt đầu đi học trở lại. Theo kế hoạch, khối lớp 1 sẽ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày. Các học sinh ở phường cấp độ 3 sẽ không cho học sinh đi học trở lại.

Trong sáng cùng ngày, các bạn học sinh lớp 8, 9 cũng bắt đầu trở lại trường. Trong ảnh: học sinh tại trường THCS Nguyễn Huệ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Ảnh: BT.

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cùng các địa phương chỉ đạo, theo dõi, giám sát việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi tổ chức cho các em đi học trực tiếp theo quy định. Ảnh: BT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm