Học sinh cả nước nô nức trong ngày khai giảng năm học mới

Đến dự lễ khai giảng cùng với thầy trò Trường THPT Cẩm Phả (Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn các em HS trong nhà trường noi gương các thế hệ đi trước, tích cực rèn luyện trau dồi đạo đức, chăm chỉ học tập, chủ động sáng tạo để đạt kết quả cao nhất.

Phát biểu tại lễ khai giảng ở Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận dặn dò các em HS thực hiện thật tốt Năm điều Bác Hồ dạy, học giỏi, rèn luyện tốt. Các thầy cô hoàn thành xuất sắc sứ mạng được giao.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thăm hỏi học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhân ngày khai giảng. Ảnh: HTD

Tại TP.HCM, trong lễ khai giảng sáng 5-9, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) đã được nhận cờ thi đua xuất sắc năm học 2014-2015 do UBND TP trao tặng. Dịp này, nhà trường tuyên dương 69 HS đạt thành tích cao trong kỳ thi HS giỏi quốc gia và đậu đại học.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải biểu dương nhà trường không chỉ quan tâm đến việc dạy chữ mà còn hướng đến đào tạo nhân cách, lối sống, kỹ năng làm việc để giúp các em HS trở thành những công dân có ích.

Hòa chung không khí ngày hội, Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận 10, TP.HCM) đã có buổi lễ khai giảng đặc biệt và trang trọng. Năm nay, trường vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là thành quả mà các thầy cô và học trò cùng nhau cố gắng, phấn đấu suốt nhiều năm qua.

Đúng 7 giờ sáng 5-9, các em HS ở ba đảo Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Song Tử Tây đồng loạt khai giảng. Sau đó, các em thăm Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sa tại đài liệt sĩ và tập trung sinh hoạt, vui văn nghệ. Các em HS ở đây được tạo mọi điều kiện để học hành; tất cả bút, sách giáo khoa, vở ghi đều được huyện đảo cấp miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm