Hoãn họp báo công bố kết quả xác minh điểm thi ở Sơn La

Trưa 23-7, buổi họp công bố sai phạm trong công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La bất ngờ bị hoãn vào phút chót.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT.

Trước đó, thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết theo dự kiến, buổi họp báo sẽ được tổ chức vào 11 giờ trưa nay. Đến khoảng 11 giờ kém, đại diện PA83 Công an tỉnh Sơn La đã lấy danh sách các cơ quan báo chí tham dự buổi làm việc. Trong danh sách có khoảng 50 PV đến từ nhiều cơ quan báo chí khác nhau.

Việc hoãn buổi họp báo khiến nhiều người khá bất ngờ và hụt hẫng. Bởi từ rất nhiều ngày nay, báo chí cũng như dư luận đang rất mong chờ thông tin chính thức từ đoàn công tác của Bộ GD&ĐT về kết quả thẩm định điểm thi tại Sơn La.

Trước bức xúc của nhiều PV, đến 11 giờ 20, tỉnh Sơn La quyết định sẽ chỉ thông tin kết quả xác minh chứ không tổ chức họp báo chính thức. Tuy nhiên, thời điểm thông tin kết quả chưa được đưa ra.

Sự mong chờ này đặc biệt hơn khi vào tối 21-7, ông Mai Văn Trinh cho hay đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi tại tỉnh Sơn La. Trong đó xuất hiện dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh. Hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm.

Ông Trinh cũng cho biết thêm Bộ GD&ĐT đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi ngữ văn. "Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, tổ công tác chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La cao nhất để sớm có kết quả, kết luận cuối cùng, hoàn thành nhiệm vụ. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ sớm cung cấp" - ông Trinh nói.

Đến đêm 22-7, rạng sáng 23-7 việc chấm thẩm định môn ngữ văn hoàn tất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm