Hóa giải vụ ‘cô giáo im lặng’ khiến học sinh khóc

Tại buổi tọa đàm “Văn hóa ứng xử của người trẻ nơi công cộng” do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp với Ban Thường vụ Thành đoàn TP tổ chức vào sáng 29-3, bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đã rất ngạc nhiên trước sự việc cô giáo dạy toán ở Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) không giao tiếp trên lớp khiến học sinh (HS) bức xúc bật khóc.

“Không thể tưởng tượng có sự việc như thế”

“Đến lúc này tôi vẫn không thể tưởng tượng nổi về sự việc trên. Đây là vấn đề ứng xử mà chúng ta cần hết sức quan tâm về các mối quan hệ học đường, đó là mối quan hệ cô-trò. Cần chú ý xây dựng mối liên kết giữa gia đình-nhà trường trong việc giáo dục HS” - bà Thư bộc bạch.

Liên quan đến sự việc trên, bà Thư yêu cầu các đơn vị quản lý cần tìm hiểu thêm. Đặc biệt, phía Thành đoàn sẽ vào cuộc xem xét để nắm tâm tư của đoàn viên vì em HS phản ánh câu chuyện trên là bí thư đoàn trường.

Học sinh Phạm Song Toàn trong buổi đối thoại giữa học sinh tiêu biểu với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP và ngôi trường mà cô Minh Châu giảng dạy. Ảnh: N.QUYÊN

Sợ học sinh ghi âm bài giảng?

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 29-3, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, cho biết theo phản ánh của HS, cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên dạy toán lớp 11A1) đến thời điểm này đã trò chuyện và tương tác với học trò trong giờ dạy.

Ông Bình nói: Khi đề cập đến lý do khiến mình hành xử như thế, cô Châu cho biết bản thân cô bị một HS trong lớp nói sẽ ghi âm bài giảng, khi cô giảng bài sai sẽ tung lên mạng xã hội.

“Tuy nhiên, lý do này tôi không chấp nhận và tôi đang phải xác minh thêm” - ông Bình khẳng định.

Cũng trong sáng 29-3, nhà trường đã làm việc với phụ huynh HS lớp 11A1. Qua buổi làm việc, phụ huynh cho biết cô Châu là một giáo viên có chuyên môn. Vì thế họ chỉ mong cô Châu khắc phục khuyết điểm, trở lại giảng dạy bình thường như trước đây. Đa số phụ huynh không muốn làm lớn chuyện hay thay đổi giáo viên vì phần đông HS lớp 11A1 vẫn mong cô Châu tiếp tục giảng dạy.

Ông Bình cho biết thêm, theo phản ánh của học trò, trong tiết học toán hôm qua, cô Châu đã lắng nghe HS và trao đổi ý kiến với HS. “Sau đó, cô Châu và em Phạm Song Toàn đã nói chuyện riêng với nhau. Cuộc nói chuyện diễn ra cởi mở. Điều này đã được phụ huynh của em Toàn xác nhận. Hiện nay tình hình lớp 11A1 đã ổn định, các hoạt động giảng dạy diễn ra bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải theo dõi thêm” - ông Bình nói.

Nếu cần, lãnh đạo TP sẽ xử lý

TP cũng mới nắm được sự việc này. UBND TP sẽ chính thức có văn bản gửi Sở GD&ĐT xem xét, kiểm tra, xử lý theo đúng thẩm quyền. Nếu có vấn đề gì khó khăn hay vượt quá thẩm quyền thì báo cáo lên lãnh đạo TP để có hướng xử lý.

Ông VÕ VĂN HOANChánh Văn phòng UBND TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm