Hình ảnh giáo viên chấm những bài thi đầu tiên

Từ ngày 7-7, nhiều trường đại học tại TP.HCM đồng loạt chính thức chấm tám môn thi gồm: toán, hóa, sinh, vật lý, ngữ văn, sử, địa lý, ngoại ngữ. Các trường cho biết tính theo từng môn, số lượng bài thi năm nay không lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ và yêu cầu của Bộ GD&ĐT thời gian chấm xong bài thi trước ngày 20-7, các trường đã huy động hàng trăm giáo viên (tùy theo từng môn) chấm bài.

Những bài thi đầu tiên được chấm tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Những bài thi đầu tiên được chấm tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Tại các hội đồng chấm thi đều có lực lượng an ninh giám sát nghiêm ngặt. Đồ dùng cá nhân như túi xách, điện thoại di động của giám thị buộc phải bỏ ngoài phòng chấm thi. Các thông tin về điểm số đều được bảo mật.

Số lượng bài thi nhiều nhất là hai môn toán và ngữ văn (mỗi cụm thi gần 8.000 bài thi), có số lượng bài thi nhiều nhất, thấp nhất là các môn sinh học, sử và địa lý (dao động từ hơn 1.200 đến 4.000 bài/cụm). Đại diện các trường khẳng định do không bị áp lực thiếu giáo viên nên thời gian chấm bài hoàn thành trước ngày 16-7. Đồng thời hạ tầng công nghệ thông tin đã được nâng cấp nên đảm bảo không lo bị sập mạng khi có hàng chục ngàn người cùng lúc tra cứu điểm thi. Sau đó, khi Bộ GD&ĐT cho phép, các trường sẽ công bố điểm trên website của trường.

Giáo viên chấm thi phần lớn được mời từ các trường THPT và giáo viên của các trường đại học

Giáo viên chấm thi phần lớn được mời từ các trường THPT và giáo viên của các trường đại học. Ảnh: P.ĐIỀN

TS Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cho biết  số bài thi năm nay khá ít nên công tác chấm cũng nhẹ nhàng, thời gian chấm trong vòng khoảng  năm ngày là hoàn tất.  

Theo đó trường đã ký hợp đồng với hơn 200 giáo viên để chấm. Trong đó gồm giáo viên của trường, các trường phổ thông tại TP.HCM và giáo viên tỉnh Tây Ninh về chấm để đảm bảo sự khách quan, trung thực trong khâu chấm thi. Trước đó, trường họp các tổ trưởng chấm thi các môn để thảo luận đáp án, phổ biến cách chấm và tính toán barem điểm.

Liên quan đến công tác chấm thi, Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các hội đồng thi quán triệt cán bộ chấm thi giữ bí mật, không được cung cấp thông tin về hoạt động của ban chấm thi và nội dung bài làm của thí sinh, ngoài các báo cáo chính thức của ban chấm thi.

Hình ảnh giáo viên chấm thi ngày 8-7 do Pháp Luật TP.HCM ghi:

Giáo viên chấm thi năm nay được các trường đại học ký hợp đồng từ các trường THPT tại TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Hình ảnh giáo viên chấm những bài thi đầu tiên ảnh 4
Ngoài số giáo viên  tại TP.HCM, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM còn mời giáo viên từ tỉnh Tây Ninh về chấm chung để đảm bảo sự khách, quan trung thực trong khâu chấm thi. Ảnh: P.ĐIỀN

Hình ảnh giáo viên chấm những bài thi đầu tiên ảnh 5
Giáo viên tập trung cao độ khi chấm bài. Ảnh: P.ĐIỀN

Hình ảnh giáo viên chấm những bài thi đầu tiên ảnh 6
Giáo viên tập trung cao độ khi chấm bài. Ảnh: P.ĐIỀN

Hình ảnh giáo viên chấm những bài thi đầu tiên ảnh 7
Không khí chấm thi rất trật tự, nghiêm túc. Ảnh: P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm