Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen được Pháp trao tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh

TS. Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen. Ảnh: H.Vi

Ông Jean-Noël Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, đã gửi thư báo và chúc mừng đến TS. Bùi Trân Phượng và và cho biết trong thời gian tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ liên hệ bà Phượng để tổ chức buổi lễ trao huân chương này.

Ông Trần Văn Tạo, Chủ tịch hội đồng quản trị Trường ĐH Hoa Sen cho biết: “Sự kiện này không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự đối với cá nhân bà Phượng mà còn đối với cả tập thể giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường Đại học Hoa Sen”.

Huân chương Bắc đẩu Bội tinh là huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp. Huân chương này do cơ quan Grande chancellerie de la Légion d'honneur thuộc Bộ tư pháp của nhà nước Pháp quản lý và được Hoàng đế Napoléon Bonaparte khởi xướng vào ngày 19.5.1802.

Huân chương này trao tặng cho những cá nhân, quân sự hoặc dân sự, có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp cũng như cho quan hệ hữu nghị giữa các nước với Cộng hòa Pháp. Huân chương có 5 cấp bậc chính, trong đó bậc Chevalier de la Légion d'honneur (Hiệp sĩ) là bậc thứ 5, bậc cao nhất.

H.Vi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm