Hệ thống giáo dục Mỹ đang tụt hậu so với nhiều nước

Tiếp các giáo viên được trao giải thưởng vì có thành tích xuất sắc trong giảng dạy tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nhấn mạnh rằng hiện nay Mỹ đang để cho các đối thủ cạnh tranh vượt qua về trình độ giáo dục.

Có thể nhận thấy điều này thông qua kết quả điều tra mới đây, theo đó, học sinh Mỹ ở độ tuổi 15 chỉ đứng thứ 21 về khoa học và thứ 25 về toán học so với học sinh một số nước khác trên thế giới.

Người đứng đầu Nhà Trắng nêu rõ tương lai của nước Mỹ phụ thuộc vào việc củng cố vai trò đầu tàu thế giới của Mỹ trong lĩnh vực khám phá khoa học và đổi mới công nghệ.

Theo ông, điều này gắn liền với việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên, công nghệ... trong hệ thống đào tạo của Mỹ. Vì thế, Tổng thống Obama nêu rõ đội ngũ giáo viên giỏi có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ trong thế kỷ 21.

Nhân dịp này, Tổng thống Obama cho biết chương trình đào tạo 10.000 giáo viên toán học và khoa học sẽ kéo dài trong 5 năm tới với tổng kinh phí ước tính 250 triệu USD, bổ sung cho quỹ đào tạo 260 triệu USD được chính phủ công bố hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm