Hậu Giang sẽ tổ chức đón 118 giáo viên về để chuẩn bị năm học mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 7-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang ban hành Kế hoạch đón cán bộ quản lý, giáo viên đang lưu trú ngoài tỉnh về để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Theo đó, cán bộ quản lý, giáo viên sinh sống, làm việc, giảng dạy tại Hậu Giang nhưng hiện đang lưu trú tại TP Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Kiên Giang hoặc là người ngoài tỉnh nhưng giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn sẽ được tổ chức đón về. 

Theo phương án 1, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ dạy học trực tiếp, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Thống kê của ngành chức năng, Hậu Giang hiện có 118 cán bộ quản lý ngành giáo dục và thầy cô giáo  đang ở ngoài tỉnh, trong đó, có 89 người đang ở TP Cần Thơ, Kiên Giang và Sóc Trăng là 29 người.

Theo Kế hoạch, từ ngày 7-9 đến ngày 9-9, xe của tỉnh sẽ tiếp nhận cán bộ quản lý, giáo viên đưa về cách ly tập trung tại Trường Đại học Võ Trường Toản (thuộc huyện Châu Thành A). Đối với những người đăng ký cách ly tại nhà, tại trường, xe của UBND các huyện sẽ tổ chức đón tại hai điểm tập trung do tỉnh quy định.

Những người được đón về sẽ được test nhanh trước khi đưa về địa phương, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong suốt quá trình tiếp nhận, đưa về điểm cách ly. Thời gian cách ly thực hiện theo đúng quy định của ngành y tế.

Theo kịch bản dạy học ứng phó với tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh đã đề ra hai phương án. Cụ thể:

- Phương án 1 áp dụng cho tình huống dịch bệnh COVID-19 tương đối được kiểm soát, toàn tỉnh không có nguy cơ lây nhiễm bệnh trong thời gian bắt đầu năm học mới. Thực hiện phương án này, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong tỉnh tổ chức cho trẻ và học sinh học trực tiếp. Trong đó, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Phương án 2 (dự phòng) áp dụng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa kiểm soát được toàn bộ, chỉ mới kiểm soát được ở một số địa phương. Trong trường hợp này, trẻ mầm non, học sinh cấp phổ thông… ở các địa phương là vùng xanh thực hiện theo tinh thần phương án 1.

Các trẻ ở vùng nguy cơ (vùng vàng), nguy cơ cao (vùng cam) và nguy có rất cao phải nghỉ học. Học sinh phổ thông, giáo dục nghề nghiệp… ở vùng vàng sẽ học trực tiếp trong trạng thái bình thường mới, các cơ sở giáo dục sẽ bố trí số lượng học sinh, cạnh đó, kết hợp linh hoạt với hình thức dạy trực tuyến. Còn đối với học sinh ở vùng cam và vùng đỏ, các trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến, đối với những nơi hạn chế về điều kiện dạy học trực tuyến, cơ sở giáo dục sẽ linh hoạt để đảm bảo cho tất cả học sinh tiếp cận nội dung chương trình năm học mới.

Theo dự kiến, ngày 12-9, Hậu Giang sẽ tổ chức khai giảng năm học mới trực tuyến với 31 điểm cầu trực tuyến chính, mỗi điểm không quá 100 học sinh tham dự. Những giáo viên, học sinh không trực tiếp đến dự khai giảng có thể kết nối dự khai giảng tại nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm