Hậu Giang cho học sinh nghỉ học, Kiên Giang học đúng kế hoạch

Ngày 16-2, lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang ký công văn thống nhất tờ trình của Sở GD&ĐT tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên, học viên được tiếp tục nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh tiểu học, phổ thông, học viên Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21-2 và bắt đầu học trở lại ngày 22-2.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cũng có công văn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục khi học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, học sinh tỉnh Kiên Giang sẽ trở lại học bình thường như kế hoạch trước đó, tức ngày 17-2 (nhằm mùng 6 tết).

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh này đề nghị các đơn vị, trường học phải tổ chức đo thân nhiệt và mỗi lớp có sổ theo dõi diễn biến thân nhiệt từng ngày học; phải trang bị dụng cụ rửa tay, sát khuẩn tại trường,

Giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động, học sinh, học viên phải đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về cũng như khi tiếp xúc với khách đến thăm, làm việc tại cơ sở giáo dục.

Cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cũng khuyến cáo giáo viên, học sinh, học viên cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho nhà trường khi có người thân hoặc bản thân đã đến những địa phương có dịch trong kỳ nghỉ tết để phối hợp thực hiện tốt việc, phòng, chống dịch và thuận tiện điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.