Hàng loạt sai phạm tại Trường Trung cấp GTVT Miền Nam

Liên quan đến vụ sai phạm ở Trường Trung cấp GTVT Miền Nam (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ký kết luận xác định hàng loạt sai phạm tại đơn vị này.

Theo kết luận, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh và một số cán bộ cấp dưới có hàng loạt sai phạm về thu chi tài chính, sửa chữa phòng học... Theo đó, từ năm 2010, để có tiền chi bồi dưỡng cho các sát hạch viên và giáo viên, hiệu trưởng và giám đốc, phó giám đốc trung tâm đào tạo lái xe đã chỉ đạo thu chi nhiều khoản không rõ ràng để lấy gần 440 triệu đồng, lập chứng từ khống sửa chữa xe của trung tâm hơn 120 triệu đồng. Các sai phạm trên đã khiến tổng thiệt hại của nhà trường trên 650 triệu đồng và đoàn kiểm tra của Cục Đường bộ buộc ông Quỳnh và các cán bộ liên quan phải nộp lại vào quỹ phát triển của nhà trường để khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, kinh phí dùng sửa chữa các phòng học bị sử dụng sai mục đích. Cụ thể vào năm 2010, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phân bổ 250 triệu đồng cho trường sửa chữa các phòng học thế nhưng nhà trường lại chuyển công năng sử dụng thành phòng làm việc, phòng sinh hoạt cho hiệu trưởng.

Chiều 3-1, một trong số các cán bộ tố cáo sai phạm cho rằng Tổng cục Đường bộ chưa làm rõ hết các ngõ ngách của sai phạm và họ cho biết sẽ tiếp tục tố cáo đến công an.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm