Hàng loạt học sinh điều chỉnh nguyện vọng thi lớp 10

Theo đó, năm nay, do nhiều biến động trong tuyển sinh lớp 10, hàng loạt học sinh (HS) đã phải điều chỉnh ba NV trong hồ sơ sơ đăng ký dự thi ban đầu mà các em đã nộp từ ngày 19 đến 29-4 vừa qua.

Tại  Trường THCS An Phú (quận 2) có gần 50% trong tổng số 368 HS khối lớp 9 phải điều chỉnh lại NV. Theo lý giải của nhà trường, do trước đó nhiều em đăng ký vào các trường tốp trên với điểm chuẩn hằng năm cao như THPT Trưng Vương, Gia Định. Tuy nhiên, sau khi xem kỹ lưỡng bảng thống kế số liệu đăng ký ban đầu do Sở GD&ĐT TP.HCM công bố ngày 5-5 thì nhiều phụ huynh, HS lo lắng khi thấy số NV đăng ký vào những trường đó quá lớn, cơ hội trúng tuyển sẽ cạnh tranh hơn. Do đó, nhiều em đã điều chỉnh lại các NV đến những trường THPT tốp thấp hơn để tăng khả năng trúng tuyển.

Học sinh trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) trong một tiết ôn tập tại trường
Học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) trong một tiết ôn tập tại trường.

Tại  Trường THCS Bạch Đằng (quận 3), nhiều phụ huynh HS cũng quyết định chọn lại NV đã đăng ký trước đó.

Ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết những em thay đổi NV chủ yếu thay đổi theo hướng lên, tức là chọn trường tốp trên so với lựa chọn trước đó. Ông Phúc cho hay do năm nay kỳ thi diễn ra sớm hơn so với mọi năm nên thời gian nộp hồ sơ cũng cập rập và các em lại đang trong thời gian kiểm tra học kỳ 2 nên chưa có kết quả để làm căn cứ chọn trường phù hợp. Các em chủ yếu dựa vào tư vấn của giáo viên, điều kiện gia đình và điểm kiểm tra từ học kỳ 1.

"Do đó, đến thời gian điều chỉnh NV mới có kết quả thi học kỳ 2 nhưng điểm này lại cao hơn so với điểm từ học kỳ 1. Vì thế, các phụ huynh HS cũng muốn điều chỉnh theo hướng chọn các trường cao hơn chút cho phù hợp" - ông Phúc nói.

Tại Trường THCS Lam Sơn (quận Bình Thạnh) cũng tương tự khi có đến 134 em trong tổng số 265 em lớp 9 điều chỉnh lại NV vào các trường THPT. Theo nhà trường, do năm nay số lượng HS dự thi lớp 10 tăng cao khiến nhiều trường tốp trên ở nội thành có số lượng đăng ký lớn, nhất là ở NV1 nên nhiều phụ huynh HS cũng xem xét, cân nhắc lại. Hơn nữa, thời gian này vì đã cơ bản kết thúc chương trình chính khóa để dồn thời gian ôn tập cho các em nên các em cũng rảnh hơn, có nhiều thông tin hơn để cân nhắc kỹ lưỡng hơn khi chọn trường phù hợp.

Theo kế hoạch, lịch thi năm nay sẽ diễn ra vào hai ngày 2 và 3-6 với ba môn lần lượt là: ngữ văn (120 phút), ngoại ngữ (60 phút) và toán (120 phút). Các bài thi chuyên sẽ thi chiều 3-6, trong đó, môn hóa học và môn ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.