Vụ “không minh bạch phần ăn của 300 trẻ”

Hàng chục triệu đồng bị bỏ ngoài danh sách

Nhiều phụ huynh đã cung cấp cho chúng tôi các phiếu thu tiền ủng hộ cơ sở vật chất, cho thấy có hàng chục phiếu bị trường bỏ ngoài danh sách niêm yết.

Theo đó, tại 72 phiếu thu mà chúng tôi thu thập được thì có đến 29 phiếu thu bị ban giám hiệu trường bỏ ngoài danh sách niêm yết tại trường với tổng số tiền trong 29 phiếu là 15,4 triệu đồng. Đặc biệt, trong số chín phiếu thu với số tiền 1 triệu đồng mà các phụ huynh cung cấp, có đến tám phiếu không có tiền trong danh sách.

Các phiếu thu tiền cơ sở vật chất mà chúng tôi thu thập được bị bỏ ngoài danh sách niêm yết của trường. Ảnh: TV

Trao đổi với chúng tôi về phần tiền bỏ ngoài danh sách nói trên, Hiệu trưởng Lê Thị Tuyết Mai cho rằng việc thu tiền và làm danh sách là do kế toán thực hiện. “Tôi sẽ cho kiểm tra lại khoản tiền này” - cô Mai nói.

Theo các giáo viên tại trường, đầu năm học 2014-2015, trường phát động thu tiền cơ sở vật chất và mỗi phụ huynh đóng góp từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng và hầu hết phụ huynh đều đóng góp. Tuy nhiên, trường có 318 trẻ nhưng danh sách niêm yết số phụ huynh có đóng góp chỉ 183 người nên các cô giáo đang phản ánh đến cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ việc này.

Như số báo trước đã nêu, đầu năm 2015, có đến 9/16 cô giáo của trường có đơn yêu cầu Phòng GD&ĐT TP Cà Mau làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại trường. Phòng cho một tổ công tác đến xác minh và kết luận không có sai phạm gì lớn nhưng những phản ánh về tài chính, suất ăn của trẻ, tổ công tác không có thời gian xác minh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm