Hàng chục nữ học sinh THCS ngất xỉu hàng loạt

Sáng ngày 7/4, hàng chục em học sinh nữ Trường THCS Dũng Sỹ Điện Ngọc (xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) đã ngất xỉu hàng loạt, phải đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Điện Ngọc.

Sau gần 2 giờ đồng hồ cấp cứu, các em học sinh đã tỉnh lại và về nhà.

Bác sĩ Đặng Thị Nở (Trạm y tế xã Điện Ngọc), người trực tiếp điều trị cho các em học sinh bị ngất xỉu cho biết, triệu chứng của các em nữ sinh khi nhập viện là nôn mửa, ngất xỉu và hạ canxi.

Sau khi được tiến hành các biện pháp hô hấp nhân tạo, truyền nước, các em đã hồi phục trở lại.

Ban giám hiệu Trường THCS Dũng Sỹ Điện Ngọc cho biết, việc các em học sinh nữ ngất xỉu hàng loạt diễn ra hơn một tuần nay, ngày nào cũng có trên 10 học sinh bi ngất xỉu chưa rõ nguyên nhân.

Toàn bộ các em học sinh ngất xỉu đều là học sinh nữ lớp 7 và lớp 8 của trường.

Trước tình trạng bất thường trên, nhà trường đã chuyển đổi buổi học từ sáng sang chiều, nhưng tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt vẫn tái diễn.

Sáng ngày 7/4, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Điện Bàn đã cử bác sĩ về điều tra làm rõ nguyên nhân học sinh ngất xỉu hàng loạt này.

Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh ngất xỉu là do các em lo lắng, áp lực căng thẳng trong việc học tập. Việc các em ngất xỉu hàng loạt là theo hiệu ứng historia (dây chuyền).

Theo Hoàng Anh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm