Hàn Quốc loay hoay với nạn dạy và học thêm

Thứ Tư, ngày 28/4/2010 - 15:46

Sau khi học 6 giờ tại một trường Tiểu học, Ho You-Jin, một nữ học sinh 8 tuổi ở Hàn Quốc, đã phải vội vã về nhà nhưng không phải nghỉ ngơi...

Cô bé tiếp tục mang sách vở đến một trung tâm dạy thêm khác để học tiếp trong vòng 6 giờ đồng nữa.

“Cháu đã quen với việc học nhiều như thế này rồi, nhưng cháu cảm thấy rất mệt mỏi sau khi đi học thêm về và làm bài tập về nhà”, bé You-Jin thừa nhận.

Theo số liệu thống kê của chính phủ Hàn Quốc, trong năm 2009, các bậc phụ huynh ở quốc gia - có dân số 50 triệu người này - phải chi trả tổng cộng 21,6 nghìn tỷ won (tương đương 19,4 tỷ đô la) cho việc học thêm của con em họ, bất chấp nền kinh tế của quốc gia này đang trong thời kỳ suy thoái.

Ngân hàng trung ương của Hàn Quốc đã cho rằng khoản chi tiêu này ảnh hưởng không tốt tới việc hồi phục tiêu dùng cá nhân và nền kinh trong năm vừa qua.

Vì thế, chính quyền của tổng thống Lee Myung-Bak đã phát động một chiến dịch nhằm hạn chế việc học thêm của học sinh.

Tổng thống Hàn Quốc muốn các học sinh có thế thi đỗ vào các trường cao đẳng và đại học mà không cần tham gia học thêm tại các trung tâm dạy thêm bằng việc đề nghị Hệ thống giáo dục từ xa (EBS) của nước này tăng cường các trường trình bổ túc kiến thức miễn phí cho học sinh qua TV và internet.

Thông qua chương trình này, Bộ Giáo dục Hàn Quốc muốn 70% kiến thức các câu hỏi trong các thi kiểm tra đầu vào của các trường đại học nằm trong các bài giảng của EBS.

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức nhằm giảm chí phí cho việc học thêm của học sinh thông qua chương trình EBS", ông Ahn Byong-Man, bộ trưởng giáo dục Hàn Quốc nói.

Ngoài ra, chính quyền Hàn Quốc đưa ra quy định cấm các trung tâm dạy thêm mở cửa sau 10h đêm và thưởng tiền cho những người phát hiện ra các trung tâm thực hiện sai quy định này. Hiện tại riêng ở thủ đô Seoul, đã có hơn 2.600 trung tâm dạy thêm và chỉ có 9% trong số các trung tâm này bị đóng cửa trong năm vừa qua do suy thoái kinh tế.

Những chính sách của chính phủ Hàn Quốc được đưa ra nhận được ra để hạn chế nạn dạy và học thêm nhân được sự ủng hộ của phần lớn người dân nước này. Tuy nhiên, một số giáo viên và phụ huynh tỏ ra hoài nghi về chiến dịch vì cho rằng chương trình giảng dạy tại các trường công hiện nay chưa cung cấp đủ kiến thức cho học sinh.

"Những kiến thức được giảng dạy tại các trường công lập quá đơn giản với học sinh. Ngoài ra, kỹ năng dạy thiếu sáng tạo của giáo viên trên lớp cũng khiến học sinh không cảm thấy hứng thú với việc học bài", bà Woo Soon-Young, mẹ của bé You-Jin, nói.

“Vì thế, học sinh khó mà đạt được điểm cao trong những bài kiểm tra khó.”

Ngay bản thân, bé You-Jin cũng thừa nhận em không cảm thấy hứng thú với việc học ở trường công: "Cháu không học được những điều mới trong các buổi học chính."

Theo Thanh Xuyên (VNN/ Yahoo News)

Nóng hôm nay: Giá vàng chao đảo; Nhận định vụ tấn công VOV

(PLO)- NÓNG HÔM NAY ngày 15-6: Tấn công Báo điện tử VOV: Hậu quả pháp lý khó lường; TP.HCM giãn cách xã hội thêm 2 tuần; Nín thở chờ đại chiến Đức – Pháp ở bảng tử thần Euro 2020; Thành lập Bộ phận Thường trực đặc biệt tại TPHCM;...

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục