Hai thí sinh TP.HCM vô địch English Champion 2016

Ngày 10-4, ban tổ chức cuộc thi English Champion 2016 đã công bố kết quả chung cuộc và trao phần thưởng cho các thí sinh (TS) đoạt giải. 

Vòng chung kết có sự góp mặt của 16 TS xuất sắc nhất trên toàn quốc được lựa chọn từ gần 22.000 TS ở các khối từ lớp 4 đến lớp 8. Ở vòng thi này, 16 TS sẽ thuyết trình và trình bày ý tưởng sáng tạo bằng tiếng Anh trong thời gian năm phút trước ban giám khảo.

Hai thí sinh TP.HCM vô địch English Champion 2016 ảnh 1
Các thí sinh vô địch năm 2016.

Với chủ đề lựa chọn biểu tượng cho Việt Nam (dành cho khối 4) TS Cao Mỹ Duyên - Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã giành giải vô địch. Duyên lựa chọn hình ảnh người phụ nữ Việt Nam biểu trưng cho sự phồn thịnh và sức hấp dẫn, cây tre biểu trưng cho sức mạnh và truyền thống lâu đời của người Việt.

Khi giám khảo yêu cầu mô tả con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, Duyên cho biết người Việt Nam tuy nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ, luôn chiến đấu kiên cường trong quá khứ và hiện tại, cây tre có thể chiến đấu chống lại kẻ thù như trong chuyện Thánh Gióng và bảo vệ làng xóm.

Đứng thứ 2 là Đỗ Ngọc Yến Nhi - Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP.HCM); TS Nguyễn Ngọc Vinh Sơn - Trường Tiểu học Hòa Bình (TP.HCM) và Đỗ Đình Phú - Trường Marie Curie (Hà Nội) đồng giải 3.

Ở khối 5, với chủ đề phương pháp tái chế rác thải, TS Đặng Trần Đoan Trang - Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) đã giành ngôi vô địch với câu trả lời: “Chúng ta nên đầu tư nhiều hơn vào các nhà máy xử lý rác thải, khuyến khích phân loại và tái chế, nâng cao nhận thức để mọi người thay đổi thói quen tái chế rác thải, phạt nặng với các hành vi làm ô nhiễm môi trường”.

TS Nguyễn Nam Huy - Trường Tiểu học Đặng Trần Côn A (Hà Nội) giải nhì và Nguyễn Khắc Hồng Hải - Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.HCM) giành giải ba.

Hai thí sinh TP.HCM vô địch English Champion 2016 ảnh 2
TS Đặng Trần Đoan Trang - Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) giành ngôi vô địch khối 5

Khối 6, TS trình bày về chủ đề có nên học lịch sử hay không. TS Dương Minh Khôi - Trường Hà Nội Amsterdam đã giành ngôi vô địch với nhận định: “Lịch sử giúp chúng ta quý trọng những gì mình có, rút ra các bài học của những người đi trước từ đó hoàn thiện bản thân, cũng như bảo tồn các di sản và bản sắc dân tộc. Lý do khiến môn lịch sử bị nhiều học sinh than nhàm chán bởi quá nhiều số liệu, học một chiều… bởi vậy em đề xuất nên dạy lịch sử qua cả cái tốt và xấu, phương pháp học chủ động, nhiều hình thức truyền đạt thông tin khác nhau, thăm quan và tìm hiểu tại các di tích lịch sử”.

Giải nhì là TS Nguyễn Phan Ý Nhi - Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP.HCM), và giải ba là Nguyễn Thị Nhã Văn - Trường THCS Chu Văn An (Hà Nội).

Khối 7 nhận chủ đề ảnh hưởng từ bạn bè có hữu ích đối với cá nhân hay không. TS Phạm Trần Lan Khuê - Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đã trở thành nhà vô địch. Khuê cho rằng: "Ảnh hưởng bạn bè đã là một vấn đề nan giải, ví dụ như em đã từng theo bạn mà chửi thề, có nhiều trường hợp bị áp lực bạn bè mà dẫn tới tự tử. Bởi vậy bên cạnh việc mỗi HS cần có chính kiến và quan điểm riêng, các phụ huynh cũng cần quan tâm hơn tới con cái. Bản thân em cũng không tạo áp lực lên bạn bè mà chỉ đưa ra các lời khuyên, em luôn có chính kiến và tự đưa ra các quyết định của bản thân".

Giải nhì thuộc về Bùi Vũ Gia Phúc - Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM), giải ba thuộc về thí sinh Đỗ Đức Minh - Trường THCS Cầu Giấy (Hà Nội).

Hai thí sinh TP.HCM vô địch English Champion 2016 ảnh 3
TS Phạm Trần Lan Khuê - Trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đã giành ngôi vô địch ở khối 7.

Ở khối 8, chủ đề là em phải làm gì nếu tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam. TS Nguyễn Thái Hà, Trường Archimes Academy (Hà Nội) giành ngôi vô địch với nhận định tiếng Anh giúp Việt Nam phát triển kinh tế và ngoại giao, hội nhập với thế giới, giúp mọi người tăng cường giao tiếp, mở rộng kho tàng tri thức nhân loại và cũng giúp phổ biến văn hóa Việt Nam ra thế giới, đây là xu hướng không thể thiếu trong công cuộc toàn cầu hóa, phát triển kinh tế và mở rộng quan hệ ngoại giao. Khó khăn ở đây chính là do suy nghĩ của mỗi người, tuy nhiên vấn đề có thể giải quyết được với cách học tập hiện đại, linh hoạt.

Đứng thứ hai là Phạm Đức Dũng - Trường THCS Hà Nội Amsterdam và TS Huỳnh Ngọc Phương Thu - Trường Việt Úc (TP.HCM) đứng thứ ba.

Nhà vô địch sẽ nhận cúp, giấy chứng nhận, tiền mặt trị giá 5 triệu đồng, một máy tính bảng, một phần quà do Đại sứ quán Israel trao tặng cùng suất học bổng trị giá 60 triệu đồng. Các TS giải nhì, ba cũng nhận được phần thưởng và học bổng từ ban tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm