Hai cháu nhỏ bị bắt quỳ trên đường gần 1 giờ!

Hai cháu nhỏ bị bắt quỳ trên đường gần 1 giờ! ảnh 1
Hai cháu nhỏ bị bắt quỳ gần 1 giờ trên đường
Hai cháu khoảng 6-9 tuổi, người nhem nhuốc, nước da ngăm đen, chân đất. Do quỳ quá lâu một chỗ nên hai cháu bé run chân, tay. Sau 30 phút, cháu nhỏ được tha nên đứng dậy, còn cháu lớn vẫn tiếp tục bị quỳ. Người phụ nữ trên tay vẫn cầm cây và luôn miệng la mắng cháu. Gần 1 giờ bắt hai em nhỏ quỳ tại đây, khi phát hiện chúng tôi chụp ảnh cùng với sự phản ứng của nhiều người đi đường, người phụ nữ này mới nói cháu bé đứng dậy và đi vào trong. Chị Trần Thị Xuân một người đi đường, bức xúc nói: “Nếu là mẹ của hai cháu bé này thì không nên phạt con quỳ trên đường như vậy. Trẻ nhỏ hiếu động nếu có làm gì sai thì khuyên bảo, dạy dỗ. Các bé thường ham chơi, cha mẹ khi giáo dục con cái không nên dùng hình thức đánh mắng quá nặng nề mà nên nói chuyện nhẹ nhàng với con”. Một người khác cho biết: “Bắt con phải quỳ giữa đường sẽ ảnh hưởng đến lòng tự trọng của đứa trẻ, không có lợi cho sự phát triển lành mạnh cả về thể chất và tinh thần. Đây là hành động ngược đãi trẻ em cần lên án”.
Theo X. Danh - N. Sỹ ( Người lao động)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.