Hà Nội quyên góp được 2.345 máy tính và thiết bị học trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và chỉ đạo của TP Hà Nội “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau, đầu năm học 2021 - 2022", ngành giáo dục Hà Nội đã tiếp tục kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành giáo dục Hà Nội hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập trên địa bàn.

Ngay trong tuần đầu tiên của năm học mới, chương trình “Máy tính cho em” đã được các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã tích cực triển khai, vận động được 2.345 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn không có thiết bị phục vụ việc học trực tuyến.

Đồng thời, ngành giáo dục Hà Nội cũng đã trao hỗ trợ cho gần 400 CBGV,NV có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 600.000.000 đồng. Ngoài ra Công đoàn Ngành cũng trao 700 túi quà “An sinh Công đoàn” tới các đoàn viên của các đơn vị trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình "máy tính cho em" trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)

Theo thống kê từ các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã, đến nay nhiều đơn vị đã đủ thiết bị học trực tuyến cho 100% học sinh các trường Tiểu học, THCS như Phòng GDĐT quận Hoàn Kiếm, Phòng GDĐT quận Tây Hồ, Phòng GDĐT quận Bắc Từ Liêm, Phòng GDĐT quận Hoàng Mai... Nhiều đơn vị đã phát động phong trào ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và được đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh tham gia chung tay ủng hộ bằng nhiều hình thức như: tham gia nấu ăn phục vụ các khu cách ly, làm kính chống giọt bắn, mua nông sản ủng hộ bà con nông dân vùng dịch, giúp đỡ học sinh mượn máy tính...

Trước đó, năm học 2020 – 2021, chương trình “Máy tính cho em” đã vận động quyên góp được hơn 2.000 máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến giúp học sinh khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm