Hà Nội: Học sinh lớp 12 quận Hai Bà Trưng tạm dừng đến trường

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, học sinh lớp 12 toàn quận Hai Bà Trưng sẽ dừng học trực tiếp và chuyển sang học online từ ngày 20-12 do địa phương này có dịch ở cấp độ 3. Khi các quận này được đánh giá cấp độ dịch ở mức 1 hoặc 2, các em sẽ lại được đi học trực tiếp.

Theo quy định, các địa phương có cấp độ dịch ở mức độ 1 - 2 thì học sinh được đi học trực tiếp tại trường.

Với những nơi có cấp độ dịch 3 - 4, học sinh phải tạm dừng đến trường trực tiếp và chuyển học trực tuyến. Sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, học sinh lại tiếp tục đi học trực tiếp. Như vậy, các nhà trường và địa phương được phép linh hoạt việc dạy học theo từng cấp độ dịch.

Đây là quận thứ hai (sau quận Đống Đa), trong khu vực nội thành Hà Nội cho học sinh khối 12 tạm dừng đến trường chỉ sau thời gian ngắn đi học trở lại.

Trước đó, ngày 3-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành công văn về tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 12 trên toàn thành phố. Theo đó, các trường nếu thuộc xã/phường đạt cấp độ 1 hoặc 2 về phòng dịch, đảm bảo các tiêu chí an toàn sẽ mở cửa từ ngày 6-12. Sau một tuần, tỉ lệ học sinh khối 12 trở lại trường tại 30 quận, huyện tương đối cao.

Nhiều cụm trường THPT có tỉ lệ học sinh đi học cao. Tuy nhiên, tại một số trường có học sinh cư trú tại các địa bàn phong toả hoặc cấp độ 3, tỉ lệ học trực tiếp khá thấp.

Cũng theo thông báo của UBND TP Hà Nội, vào tối 18-12, trong vòng 14 ngày gần đây có 25 xã/phường ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng.

Theo đánh giá cấp độ dịch, 25 xã/phường này ở cấp độ 3 (vùng cam), gồm: Các xã Vân Nội, Việt Hùng của huyện Đông Anh; các phường: Khâm Thiên, Văn Miếu, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Phương Liên, Kim Liên, Thổ Quan, Khương Thượng, Ô Chợ Dừa, Ngã Tư Sở của quận Đống Đa; xã Yên Viên của huyện Gia Lâm; phường Đống Mác của quận Hai Bà Trưng.

Các phường: Hàng Gai, Hàng Đào, Hàng Bạc, Đồng Xuân, Cửa Đông của quận Hoàn Kiếm; các phường Thanh Trì, Vĩnh Hưng của quận Hoàng Mai; xã Đông Xuân của huyện Quốc Oai; các phường Quảng An, Yên Phụ của quận Tây Hồ; xã Văn Bình của huyện Thường Tín.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm