Hà Nội: 33 giáo viên vắng trong ngày đầu học sinh đi học trở lại

Sáng 22-11, học sinh khối 9 các trường trung học cơ sở thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại. Ngoài Ba Vì (đã thí điểm học từ tháng 10), các huyện còn lại gồm Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Theo báo cáo của các huyện, 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp, tổng số 794 lớp học, tổng số học sinh đi học 27.216/27.923 (97,47%), vắng 707 học sinh (2,6%). Tổng số giáo viên đến trường 1880/1923 (97,76%), vắng 33 giáo viên.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, mỗi nhà trường phải chuẩn bị phòng y tế cho trường hợp ghi nhận F0, F1.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường trong tuần này.

Theo ghi nhận, sáng nay học sinh khối lớp 9 Trường THCS Hạ Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đến trường từ rất sớm.

“Không ai khỏi háo hức cả, cứ như ngày đầu được đi học, được gặp thầy cô, bạn bè rất tuyệt vời”- Phạm Bảo Chi nói.

Buổi học đầu tiên tại Thạch Thất

Được biết, cách đây 2 tuần, nhà trường đã xây dựng phương án 60 để đón học sinh khối 6 và 9 quay trở lại trường. Hôm qua, nhà trường cho giáo viên đến dọn dẹp lần cuối để sáng nay 157 học sinh khối 9 chính thức trở lại trường.

Trước đó, huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên của Hà Nội triển khai cho học sinh khối lớp 9 các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp và đã đạt được kết quả tích cực.

Đến kiểm tra công tác dạy học sáng cùng ngày, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết học sinh khi được hỏi đều rất hồ hởi. Thống kê có khoảng 97% học sinh trở lại trường ngày đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm