GV xúc phạm đại tướng bị các trung tâm cắt hợp đồng

Chiều 26-1, sau một ngày xảy ra sự việc tài khoản Facebook Daniel Hauer có những phát ngôn không phù hợp khi nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bị dân mạng phản ứng gây gắt, các trung tâm ngoại ngữ đã đồng loạt lên tiếng. 

Trang cá nhân của người này hiển thị thông tin đang làm việc tại Language Link (một trung tâm ngoại ngữ) khiến trung tâm này gặp nhiều hiểu lầm. 

Để có thông tin chính xác, đại diện Language Link đã có thông cáo cụ thể cho biết ông Daniel Hauer đã từng làm việc tại Language Link. Tuy nhiên ông Daniel này chỉ từng cộng tác tại Language Link từ tháng 7-2013 đến tháng 10-2016. Sau khi chấm dứt hợp đồng vào tháng 10-2016, Daniel Hauer không còn liên quan đến các hoạt động tại Language Link Việt Nam.

Để giải toả những lo ngại của phụ huynh, học sinh cũng như những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc, Ban Giám đốc Language Link Việt Nam chính thức thông báo hiện nay anh Daniel Hauer không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam.

Bên cạnh đó, đại diện  Language Link Việt Nam cho biết thêm: Trong thời gian Daniel Hauer làm việc tại Language Link Việt Nam, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật liên quan đến việc tuyển dụng và quản lý người lao động nước ngoài bao gồm việc xin giấy phép lao động, báo cáo định kỳ với cơ quan công an, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Sở GD&ĐT, cũng như thực hiện chặt chẽ công tác quản lý giáo viên. Trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động với Language Link Việt Nam, Daniel Hauer cũng đã tuân thủ các quy định lao động và không có bất kỳ vi phạm nào.

GV xúc phạm đại tướng bị các trung tâm cắt hợp đồng ảnh 1
Một trung tâm chấm dứt hợp tác với Daniel Hauer

Kể từ khi hợp đồng lao động chấm dứt với Daniel Hauer, Language Link Việt Nam không còn liên hệ cũng như không chịu trách nhiệm đối với Daniel Hauer.

"Vì tình yêu và tự tôn dân tộc, vì sự kính yêu và tôn trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Giám đốc Language Link Việt Nam cũng như toàn thể giáo viên và nhân viên rất bất bình với những phát ngôn trên Facebook của Daniel Hauer. Chúng tôi khẳng định Daniel Hauer hiện tại không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam và không thể đại diện cho người lao động nước ngoài và người lao động Việt Nam tại Language Link" - vị đại diện này cho biết.

Trong khi đó, Trung tâm Elsa Speak cũng chính thức thông báo trên trang cá nhân của mình, kể từ ngày 26-1-2018, không còn hợp tác với Daniel Hauer cho các chương trình khuyến mại của ELSA. Đồng thời một trung tâm tiếng anh đang nhận hợp tác với người này cũng chính thức thông báo đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Daniel. 

Trước đó, ngày 25-1, cư dân mạng đã chia sẻ với tốc độ chóng mặt hình ảnh chụp một đoạn bình luận của Daniel Hauer (thường được biết tới với cái tên Dan) có lời lẽ khiếm nhã nói về U23 Việt Nam và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chiều 26-1, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cũng có giấy mời ông Daniel Hauer - giáo viên, người đã đăng các lời lẽ thô tục, xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đội tuyển U-23 Việt Nam -  đến làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm