Gửi vòng nguyệt quế Olympia cho quán quân 'hụt'

Sau khi thừa nhận những sai sót tại cuộc thi tuần phát sóng chiều 5-3-2017, hôm nay (11-3), nhà báo Tùng Chi - Phó Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài THVN đã tiếp tục thông tin về sự cố này.

Theo đó, trả lời trên báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam, nhà báo Tùng Chi cho hay Đường lên đỉnh Olympia cũng như tất cả các chương trình trò chơi khác có luật chơi riêng mà mỗi thí sinh khi quyết định tham gia đều tự nguyện tuân thủ theo và được luật này bảo vệ.

Thanh Tùng và Phú Vinh (ngoài cùng bên phải) trong cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý 3 của Đường lên đỉnh Olympia 2017. Ảnh VTV.vn

Bà Chi cho biết không chỉ các thí sinh mà cả người đi cùng (thầy cô, gia đình) đều được phổ biến về các quy định cũng như luật của chương trình. Một trong những quy định là chỉ các thí sinh dự thi mới có quyền khiếu nại về tính đúng sai (về câu hỏi, về quyết định cho điểm) trong lúc chương trình ghi hình. Ý kiến của thí sinh sẽ có giá trị trong phần thi đó và trong cuộc thi đó.

Trong trường hợp có thắc mắc của thí sinh, ban cố vấn sẽ đưa ra giải đáp và ý kiến của ban cố vấn sẽ là quyết định cuối cùng. Điểm số được ghi nhận sau phần thi về đích (với chữ ký xác nhận của các em) sẽ là kết quả cuối cùng của cuộc thi và kết quả đó không được hủy bỏ.

Cũng theo bà Tùng Chi, đích thân bà đã gọi điện về cho thí sinh Phú Vinh để xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.

“Em ấy chỉ có đề nghị là nếu có thể thì chương trình gửi cho em một chiếc vòng nguyệt quế để làm kỷ niệm vì vòng nguyệt quế là mơ ước của em. Chúng tôi đã gửi cho em một chiếc vòng nguyệt quế và hy vọng là giờ này nó đã đến với em”, nhà báo Tùng Chi nói.

Trước đó, trong cuộc thi tuần phát sóng ngày 5- 3, ban tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã tính điểm cho hai câu bị trả lời sai của thí sinh Nhân Thanh Tùng (Hà Nội). Điều này đã khiến thí sinh Phạm Phú Vinh (Bình Dương) đáng lẽ trở thành quán quân lại chỉ về nhì.

Ngày 9-3, sau khi nhận được phản ánh về sai sót đó, ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia đã công khai xin lỗi nhưng lại thông báo "không thể thay đổi kết quả cuộc thi vì luật đã quy định" .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm