Giáo viên treo băng rôn phản đối hiệu trưởng và kế toán

Liên quan đến sự việc nhiều giáo viên của Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TP.HCM) treo băng rôn phản đối hiệu trưởng và kế toán vào chiều 11-5, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết qua kiểm tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân làm sai quy định.

Trao đổi với báo chí về sự việc vừa diễn ra tại Trường THPT Trần Quang Khải, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết đây là thời điểm chuẩn bị các kỳ thi cuối năm rất quan trọng, đặc biệt đối với học sinh khối 12. Vì vậy, Sở GD&ĐT mong muốn quý thầy cô bình tĩnh để học sinh tập trung công tác ôn thi và ổn định nhà trường nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất.

Băng rôn treo trước Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11, TP.HCM.

Còn riêng về vấn đề tài chính của Trường THPT Trần Quang Khải, Sở GD&ĐT nhận thấy dư luận giáo viên có thắc mắc nên ngày 14-4, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tài chính của trường để rà soát lại toàn bộ vấn đề tài chính của trường, nhằm làm rõ những thắc mắc của tập thể cán bộ, giáo viên. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân làm sai theo quy định.

Trước đó, vào chiều 11-5, nhiều giáo viên của Trường THPT Trần Quang Khải đã treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng và kế toán của trường làm rõ những khuất tất trong tài chính.

Nội dung băng rôn ghi rõ: “Tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải, quận 11 đề nghị hiệu trưởng và kế toán giải quyết dứt điểm về vấn đề tài chính của trường”.

Theo tìm hiểu, dù đã nhiều lần phản ánh ý kiến, trải qua nhiều cuộc họp kéo dài từ năm học trước nhưng đến năm học này, giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải vẫn nói rằng hiệu trưởng và kế toán của trường chưa công khai tài chính một cách minh bạch.

Theo phản ánh của giáo viên, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy là kế toán của trường nhưng không công khai các khoản thu chi tài chính. Qua đối chiếu, kiểm tra chứng từ kế toán, khoản chênh lệch giữa chứng từ và thực tế thu chi tại đơn vị lên đến hơn 3 tỉ đồng, nhiều khoản chi chưa có đầy đủ chứng từ theo quy định.

Sau khi nhận được tin báo, ngay trong chiều 11-5, đại diện Sở GD&ĐT TP - ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học, đã cùng đoàn công tác gồm một số phòng, ban chức năng của Sở đến trường để gặp gỡ, đối thoại với giáo viên. Đại diện UBND quận 11, công an phường cũng có mặt để ổn định tình hình trật tự tại đơn vị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm