Giáo viên nghỉ phép 23 năm vẫn không bị đuổi việc

giáo viên, Ấn Độ, nghỉ phép
Nhiều trường công ở Ấn Độ phải đối mặt với vấn đề nghỉ phép của giáo viên

Cô Sangeeta Kashyap đã được tuyển dụng là giáo viên Sinh học vào năm 1990. Lãnh đạo nhà trường cho biết họ không nhớ lần cuối cùng giáo viên này nhận lương là khi nào, nhưng cô vẫn nằm trong danh sách nhân viên của trường.

Cơ quan giáo dục địa phương tiết lộ, cô Kashyap là người lập kỷ lục về thời gian nghỉ phép.

Năm đầu tiên trong sự nghiệp, cô dạy ở một ngôi trường thuộc thị trấn Dewas, sau đó xin nghỉ phép 3 năm. Đến năm 1994, cô được chuyển tới dạy ở một trường thuộc thành phố Indore, nhưng sau đó lại nghỉ thai sản và từ đó không thấy quay lại làm việc.

Nhà trường có gửi thư tới địa chỉ của cô nhưng không nhận được phản hồi. Một nhân viên ở cơ quan giáo dục địa phương cho biết họ đã đề nghị cơ quan cấp cao hơn cho cô Kashyap nghỉ việc. “Tôi không hiểu tại sao không ai làm việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị cho cô ấy ra khỏi danh sách nhân viên” – anh Sanjay Goel nói.

Được biết, trường này được phép có 3 giáo viên Sinh học, trong đó 2 giáo viên còn lại vẫn đang làm việc đều.

Thực tế, nghỉ phép dài vốn là vấn đề phổ biến ở các trường công của Ấn Độ.

Một nghiên cứu của Ngân hàng thế giới vào năm 2004 cho thấy 25% giáo viên ở nước này xin nghỉ phép và chỉ có khoảng một nửa giáo viên có mặt ở trường trong những chuyến thanh tra đột ngột ở các trường công.

Hiện tại báo chí không biết chỗ ở của cô Kashyap và cũng không thấy giáo viên này lên tiếng sau khi báo chí trong nước đưa tin. Cũng không rõ tại sao cô không trở lại trường hay cô đã làm ở một nơi nào khác hay chưa.

Theo Nguyễn Thảo(BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm