Giáo viên ấm lòng với lá thư cám ơn sau 9 ngày dài chấm thi

Chiều 19-7, công tác chấm thi bài ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM đã hoàn tất.

Các thầy cô giáo đã được trở về nhà sau chín ngày tham gia công tác chấm thi. Tuy nhiều, điều khiến nhiều thầy cô không khỏi bất ngờ khi lần đầu tiên nhận được bức thư cám ơn từ lãnh đạo ngành GD&ĐT TP.HCM dành cho những người làm công tác chấm thi.

Thư ghi tên cụ thể từng người nhận, có chữ ký sống của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hoài Nam.

Bức thư viết “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương học sinh, thầy cô đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để tham gia hội đồng chấm thi và hoàn thành nhiệm vụ. Thầy cô tham gia không chỉ vì tinh thần trách nhiệm của người giáo viên mà lớn hơn hết là trách nhiệm chăm lo cho thế hệ học sinh thân yêu của TP. Những đóng góp trí tuệ, công sức của thầy/cô đã giúp cho kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, các em học sinh có được kết quả tốt nghiệp THPT đúng theo kế hoạch, tạo thêm niềm tin cho xã hội vào ngành GD&ĐT TP”.

Lá thư lãnh đạo ngành GD&ĐT gửi đến từng thầy cô giáo tham gia chấm thi. Ảnh: PA

Một giáo viên tham gia công tác chấm thi tại TP.HCM bày tỏ: “Do dịch COVID-19, chưa năm nào việc chấm thi môn tự luận kéo dài đến chín ngày như năm nay. Mọi công tác từ việc chấm đến ăn trưa, giờ về… đều được chia theo ca để hạn chế tập trung. Cứ ba ngày, mọi người được test COVID-19 một lần. Trong phòng chấm bố trí giám khảo hạn chế, mỗi tổ chấm bài thi năm nay chỉ 18 người chia làm hai phòng chứ không phải 36 người như mọi năm. Những điều này khiến việc chấm thi năm nay khá căng thẳng nhưng khi nhận và đọc bức thư khiến tôi rất cảm động, mọi lo lắng cũng tan biến”. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm