Giao thông hỗn loạn trong ngày làm thủ tục thi đợt 2

Từ gần 8h sáng nay, đường Cách Mạng Tháng tám đoạn từ ngã sáu Phù Đổng đến ngã sáu Dân Chủ, toàn bộ phương tiện đều bị ùn tắc cứng. Bình thường con đường huyết mạch nối từ quận Tân Bình vào trung tâm thành phố đã nổi tiếng với tốc độ di chuyển xe thuộc loại chậm nhất, nay cộng thêm lượng thí sinh đổ dồn vào, kẹt xe ngay lập tức xảy ra.

Đường Võ Thị Sáu sáng nay đông nghịt các phương tiện. Ảnh: Kiên Cường
Đường Võ Thị Sáu sáng nay đông nghịt các phương tiện. Ảnh: Kiên Cường

Bị ảnh hưởng, đường Võ Thị Sáu quận 3 cũng tắc nghẽn gần 200m từ nút giao Cách Mạng Tháng tám đến đường Nguyễn Thông. Ôtô, xe buýt xếp hàng dài, các xe gắn máy len lỏi lên lề cố thoát. Đoạn đường một chiều đông nghịt phương tiện, đến 9h vẫn chưa giải tỏa hết.

Anh Trần Minh Thi, cảnh sát giao thông đứng chốt ở đây cho biết: "Hôm nay hầu như tuyến đường nào cũng ùn tắc từ lúc 7h sáng. Gần 2 tiếng đồng hồ điều khiển mà tình hình vẫn chưa mấy khả quan".

Tình trạng tương tự cũng diễn ra trên các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3); Phan Đăng Lưu, Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận).

Các phương tiện chen chúc nhau tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Hồ Xuân Hương, quận 3. Ảnh: Đức Quang

Các phương tiện chen chúc nhau tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Hồ Xuân Hương, quận 3. Ảnh: Đức Quang

Dù đã huy động lực lượng điều tiết ở mức kỷ lục hơn 1.500 quân nhưng trong cả hai đợt thi lần 1 và lần 2, giao thông TP HCM luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Ở lần thi đầu tiên, giao thông thành phố cũng rối loạn liên tục trong 3 ngày. Cụ thể ngày 5/7, trận mưa lớn kết hợp với lượng thí sinh ào ào ra đường sau khi thi dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng đã diễn ra trên toàn tuyến Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, từ 5h đến hơn 7h chiều.

Trong khi đó, mặc dù biết trước các "lô cốt" đào đường sẽ cản trở lớn đến việc đi lại của nhiều thí sinh thi đại học nhưng Sở Giao thông vận tải gần như không có biện pháp nào để giảm tải.

Ông Đặng Thế Trung, Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải khẳng định, Sở chưa có tiền lệ buộc các nhà thầu ngừng thi công hay thu hẹp diện tích các công trình đào đường trong những ngày thi đại học. Quy định này chỉ áp dụng cho ngày lễ tết như 30/4 hay 2/9...

Tuy nhiên, ông Trung cho biết thêm, sắp tới Sở sẽ kiến nghị UBND TP HCM ban hành quy định yêu cầu nhà thầu công trình thi công ngưng đào đường dịp thi đại học, để có thể thực hiện trong... năm sau.

Theo Kiên Cường ( VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm