Gian lận thi cử diễn ra rầm rộ tại thủ đô Bắc Kinh

Và theo truyền thông Trung Quốc, thay vì mạnh tay thì không ít giám thị lại làm ngơ, thậm chí tiếp tay cho thí sinh quay cóp.

Tờ Tin tức Bắc Kinh ngày 11/7 cho biết, có khoảng 600 sinh viên BOU tham gia kỳ thi tại một địa điểm tại thủ đô và hầu như phòng thi nào cũng phát hiện những thủ đoạn gian lận tinh vi. Hơn 20 sinh viên bị bắt quả tang, nhưng con số gian lận thực tế thì cao hơn rất nhiều.

Các quan chức trường BOU thừa nhận rằng, kỳ thi cuối tuần qua là kỳ thi mà nạn gian lận rầm rộ nhất kể từ khi trường này được thành lập trong thập niên 60. Họ cho biết sẽ điều tra cụ thể, nhất là những giám thị đã tiếp tay cho tình trạng này.

BOU cũng như 44 trường Đại học Mở cấp tỉnh và gần 3.000 trường tương tự ở cấp thành phố, huyện đã tổ chức đào tạo cho những người đã đi làm dưới hình thức tại chức.

Vài năm gần đây, trong các kỳ thi dành cho những đối tượng này, một loạt các thiết bị gian lận “công nghệ cao” được phát hiện như mắt kính có gắn tai nghe hay đồng hồ đeo tay có thể nhận được tin nhắn.

Mặc dù quan chức tuyên bố thắt chặt các biện pháp giám sát nhưng trong thực tế, khâu thực hiện lại rất hời hợt.

Một phóng viên tờ Tin tức Bắc Kinh đã đóng giả là một thí sinh và đàng hoàng bước vào phòng thi mà không bị ai "hỏi han". Phóng viên này ghi nhận hầu hết các thí sinh đều quay cóp hoặc lén dùng điện thoại di động.

Một nguồn tin cho biết tất cả các giám thị trong kì thi do BOU tổ chức đều là... người nhà và họ được trả 60 Nhân dân tệ cho một ngày coi thi./.

Theo Trung Sơn/Hongkong (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm