Giám thị kí nhầm, 24 thí sinh thi vào lớp 10 phải làm lại bài

Sáng 4-6, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết chiều tối 3-6, Sở đã tổ chức họp khẩn với phụ huynh thí sinh thi tuyển vào lớp 10 để bàn phương án xử lý và xin lỗi về trường hợp 1 phòng thi bị ảnh hưởng do giám thị kí nhầm vị trí.

Phụ huynh nêu ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: H.SÂM

Cụ thể, khi thời gian làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút) trôi qua phân nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp phát hiện mình kí nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi. Lúc này giám thi coi thi yêu cầu 24 thí sinh làm lại bài thi trên tờ giấy thi mới.

Theo các thí sinh tại phòng thi này, vì thời gian đã trôi qua khá nhiều, phải lại phải chép lại từ đầu nên các em không hoàn thành được tốt nhất bài thi.

Trong cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Ngữ văn (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và thí sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở đưa ra. Thay vào đó, nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh.

Phía Sở cũng đã cho đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm