Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang khẳng định cuối tháng 8-2021 đủ sách giáo khoa

Ngày 27-8, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 của giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó vào 7 giờ 30 sáng ngày 5-9, tất cả các điểm trường tiểu học, THCS, THPT  (trừ các trường mầm non) trên toàn tỉnh tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

Tại các trường sẽ có một điểm cầu chính (không quá 5 người) gồm thầy hiệu trưởng, thầy cô đại diện và thầy cô phụ trách công nghệ sẽ tham dự. Lễ khai giảng được truyền trực tuyến qua phần mềm trực tuyến và mạng xã hội.

Ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm học mới 2021-2022 tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức lễ khai giảng trực tuyến. Ảnh: Sở GD&ĐT TG

“Dù khai giảng trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung của buổi khai giảng như: Chào cờ, đọc thư Chủ tịch nước, đánh trống khai trường, triển khai kế hoạch năm học mới và đọc quyết định phát học bổng của UBND tỉnh trao cho các học sinh nghèo vượt khó. Lễ khai giảng diễn ra sẽ nhanh gọn, mang không khí đến trường cho học sinh và vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch”- Ông Trí cho hay.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, năm học 2021-2022 tỉnh Tiền Giang đón khoảng 280.000 học sinh các cấp học (trừ mầm non) nhập học.

Sau lễ khai giảng học sinh khối 9 và khối 12 sẽ bắt đầu học trực tuyến từ ngày 6-9. Các cấp học còn lại, giáo dục thường xuyên sẽ học trực tuyến từ ngày 13-9. Đối với bậc giáo dục mầm non chỉ tổ chức dạy và học tập trung khi tình hình dịch COVID- 19 được kiểm soát.

Chuẩn bị vào năm học mới hiện nhiều phụ huynh và học sinh ở vùng sâu vùng xa lo ngại điều kiện học trực tuyến sẽ khó khăn. Điều này Tiến sĩ Lê Quang Trí – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho hay, Sở GD&ĐT tỉnh cũng xác định được nhiều trường hợp phụ huynh không có thiết bị đầu cuối để tiếp cận học trực tuyến cho học  sinh.

Tuy nhiên khi vào năm học, Sở GD&ĐT, các trường trên địa bàn sẽ hướng dẫn khung giờ học cho các em trên Tivi kênh VTV7 và thầy cô sẽ hướng dẫn cho các em qua tin nhắn điện thoại hoặc thông qua chính quyền địa phương để chuyển tải những tài liệu đến cho các em trên tinh thần không để em học sinh nào bỏ học.

“Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tỉnh sẽ tiến hành dạy học trực tuyến trên tinh thần ‘dừng đến trường nhưng không dừng học’.  Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên sẽ chuyển sang hình thức dạy học trực tiếp tại trường”- Ông Trí cho hay. 

Về sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, ông Trí cũng cho biết, đến cuối tuần này (30-8) sẽ đảm bảo 100% sách về đến tất cả các trường đảm bảo cho các em học sinh có đủ sách để bước vào năm học mới.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang, hiện trên địa bàn tỉnh có 71 điểm trường được trưng dụng làm Khu cách ly tập trung nhưng mới đây UBND tỉnh có chỉ đạo tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng giảm và sẽ từng bước ưu tiên chuyển các cơ sở cách ly tập trung tại các trường học về những nơi khác trả về cho trường để tổng vệ sinh, sơn sửa lại trường lớp để khi dịch bệnh được kiểm soát học sinh trở lại học tập trung đảm bảo cơ sở vật chất cho dạy và học.

Tại Bến Tre: Ngày 26-8, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Ngày 9-9, học sinh giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu tựu trường. Ngày 13-9, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ khai giảng năm học mới. Riêng giáo dục mầm non sẽ khai giảng vào ngày 20-9.

Được biết, năm học 2021-2022 là năm học thứ hai tỉnh Bến Tre triển khai thực hiện các mục tiêu, nghị quyết giai đoạn 2020-2025 và triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới (lớp 2, lớp 6).

Trong năm học này, tỉnh sẽ có 180 trường mầm non, mẫu giáo độc lập, trong đó có 19 trường ngoài công lập, giảm 1 trường công lập do sáp nhập và 1 trường ngoài công lập giải thể. Huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp 17%; trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp 85%.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm