Gia Lai: Nhiều thí sinh ghi nhầm số tờ vào ô điểm, viết mực đỏ

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trưởng đoàn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Gia Lai, cho biết, toàn tỉnh có gần 13.000 thí sinh dự thi tại 37 điểm thi. Trong ngày thi đầu có 62 thí sinh vắng thi. 
Trong ngày thi đầu tiên, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có trường hợp thí sinh hay cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng chống dịch COVID-19 cũng diễn ra nghiêm túc. Một em đăng ký thi ở điểm thi Trường THPT Y Đôn (huyện Đăk Pơ) là bộ đội đang phục vụ ở Đà Nẵng nên phải xin thi đợt 2 do đang cách ly ở Đà Nẵng.
Trong bài thi tự luận buổi sáng là Ngữ Văn, toàn tỉnh có 21 thí sinh ghi nhầm số tờ vào ô điểm hoặc phách, một thí sinh làm bài hai thứ mực do bút hết mực, một thí sinh làm bài bằng mực màu đỏ.
Theo ông Dũng, những bài thi này vi phạm các quy định trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tuy nhiên, do địa bàn tỉnh Gia Lai tỉ lệ người dân đồng bào khá lớn nên tại nhiều điểm thi có đến 30-40% thí sinh là người đồng bào. Nhiều em trong đó có độ tuổi khá lớn, từ 30 đến hơn 40 tuổi. Trong đó có cả những người đang làm cán bộ xã, công an.... Do đó, việc ôn tập cũng như hiểu biết về kỳ thi của các em có những hạn chế dẫn đến những sai sót về kỹ thuật khi làm bài thi, làm bài thi không tốt như các học sinh bình thường.
Do đó, ông Dũng cho biết các trường hợp này đều được các điểm thi lập biên bản bất thường để tránh bị đưa vào diện đánh dấu bài thi. Các bài này cũng sẽ được bỏ vào bì đựng riêng và được đề nghị chấm chung như những bài thi khác.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng và các cán bộ trong đoàn đi kiểm tra các điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Riêng buổi chiều thi trắc nghiệm môn Toán, không có những sai sót bất thường xảy ra.
“Các địa phương có thí sinh người đồng bào còn phải bố trí các đoàn đi đến tận nhà thí sinh để vận động và chở đi thi. Nếu không họ sẽ không tự đi mà chọn đi làm nương rẫy luôn” – ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm