Gặp gỡ Hoa Sen 2016: Ra đi để trở về nước làm việc

Theo TS Phượng, ĐH Hoa Sen đã ra đời và vươn lên với sự chung tay góp sức của nhiều giảng viên và nhân viên đã quay lại Việt Nam sau một thời gian học tập, sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Chính đội ngũ này đã góp phần cùng với một số ít đồng nghiệp quốc tế và rất đông đồng nghiệp trong nước tạo ra một ngôi trường giáo dục đại học mang tính tiên phong sáng tạo tại ĐH Hoa Sen. Cùng với tâm huyết xây dựng cơ sở đào tạo thực chất, tôn trọng người học và lợi ích cộng đồng, tập thể sư phạm Hoa Sen đã tạo nên danh tiếng ở ngôi trường này.  

TS Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, đánh giá nhiều giảng viên sau thời gian ra nước ngoài học tập đã quay lại ĐH Hoa Sen làm việc. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo đó chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng được xã hội công nhận, đặc biệt là từ phía nhà tuyển dụng. Sinh viên Hoa Sen được đánh giá năng động, đào tạo tốt kỹ năng mềm, có chuyên môn tốt, đặc biệt là giỏi ngoại ngữ.

Sự kiện này được tổ chức thường niên nhằm tiếp xúc với cộng đồng, qua đó nhà trường báo cáo những việc đã làm được và lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng cho sự phát triển của nhà trường.

Năm 2015, ĐH Hoa Sen trở thành trường đại học Việt Nam đầu tiên được Hội đồng kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh của Hoa Kỳ (ACBSP) kiểm định.

Tại buổi gặp gỡ, trao đổi thêm về mục tiêu phi lợi nhuận của nhà trường, TS Bùi Trân Phượng cho biết thực hiện mục tiêu phi lợi nhuận xuyên suốt 25 năm qua, phần lớn các khoảng thu đều được để lại để tái đầu tư phát triển nhà trường. Sinh viên đã có được một môi trường học tập đạt chất lượng; cấp học bổng cho sinh viên, giảng viên đi học nước ngoài; học bổng cho tân sinh viên; nhà trường tìm đến các kiểm định giáo dục thực chất, đòi hỏi sự đầu tư lâu dài…

Đến nay ĐH Hoa Sen có tổng cộng 317 giảng viên cơ hữu, trong đó có 13 giảng viên là người nước ngoài, 134 giảng viên được đào tạo ở nước ngoài.

Quỹ Hoa Sen không vì lợi nhuận

Cũng tại buổi gặp gỡ, Tiến sĩ Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen - công bố QUỹ Hoa Sen chính thức được thành lập và sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Mục đích của Quỹ Hoa Sen mang sứ mạng là một trong những giải pháp giúp trường Đại học Hoa Sen thực hiện mục tiêu trở thành trường đại học hoạt động không vì lợi nhuận.

"Tâm huyết của những người sáng lập Quỹ là sử dụng nguồn kinh phí này để cấp học bổng cho sinh viên, hỗ trợ giảng viên nghiên cứu, xây dựng các phòng thí nghiệm, thực hành... để Trường ĐH Hoa Sen phát triển theo đúng định hướng cùng các giá trị đã theo đuổi từ 1/4 thế kỷ qua, từng bước hoàn thiện dần mô hình đại học không vì lợi nhuận và giúp nhà trường tiến dần đến chuẩn mực chung của thế giới",  Tiến sĩ Bùi Trân Phượng chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm