Gần 8.000 cán bộ, giảng viên đại học tham gia kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT vừa có quyết định điều động cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học, học viện trên cả nước tham gia kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ có 7.747 cán bộ, giảng viên của 123 trường đại học, học viện trên cả nước được điều động tham gia làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tại các hội đồng thi của 63 tỉnh, thành.

Ngoài ra, có 3.485 cán bộ, giảng viên dự kiến điều động dự phòng tham gia công tác này.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 9-7. Trong đó, ngày 6-7 là thời gian làm thủ tục dự thi, ngày 9-7 là ngày dự phòng.

Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Bộ GD&ĐT cũng đã quyết định sẽ tổ chức đợt thi thứ hai dành cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, như F0,F1, F2, thí sinh trong khu vực phong tỏa....

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, điểm mới của kỳ thi năm nay là Bộ sẽ lập 10 đoàn thanh tra ngẫu nhiên tại 20 cơ sở GD&ĐT (không trùng lặp với các đoàn của Ban chỉ đạo thi cấp quốc gia), cùng 5 đoàn lãnh đạo Bộ trực tiếp đi kiểm tra tại địa phương trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi.

Bên cạnh đó, tại 63 tỉnh thành, Bộ GD&ĐT cũng sẽ thành lập 63 đoàn thanh tra, tại Sở GD&ĐT địa phương, gồm trưởng đoàn và thành viên là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học. Mỗi đoàn có ít nhất hai cơ sở giáo dục đại học tham gia. Mỗi điểm thi sẽ bố trí một tổ kiểm tra, mỗi tổ sẽ bố trí từ hai người trở lên tùy theo số phòng thi tại điểm thi.

Mỗi Sở GD&ĐT năm nay cũng thành lập một đoàn kiểm tra. Mỗi đoàn từ ba đến bốn người, kiểm tra trực tiếp tại một Sở GD&ĐT trong suốt thời gian chấm thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm