Gần 75% thí sinh đến làm thủ tục dự thi ĐH

Chiều 3-7, Bộ GD&ĐT có báo cáo nhanh ngày làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt 1 với khối thi A, A1 và V. Theo đó, đợt này cả nước có 141 trường ĐH tổ chức thi với 983 điểm thi. Số thí sinh đăng ký dự thi là 767.682, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 571.688, đạt tỉ lệ 74,47%.

Sáng 3-7, Ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ quốc gia năm 2014 đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra tại một số hội đồng coi thi nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những vướng mắc trong khâu tổ chức thi của các trường. Kiểm tra tại điểm thi Trường ĐH Công đoàn, ĐH Thủy lợi, ĐH Công nghệ GTVT (Hà Nội), Thứ trưởng Bùi Văn Ga đặc biệt lưu ý các trường về công tác giám thị. “Các hội đồng thi phải nhắc nhở những điểm mới trong quy chế, những lưu ý đối với giám thị trong quá trình coi thi như kiểm tra thi hộ, phát hiện những thiết bị công nghệ cao...” - ông Ga nói.

Tại Hà Nội, sáng 3-7, tại các điểm thi, các giám thị dành nhiều thời gian phổ biến quy chế thi và hướng dẫn kỹ cách làm bài thi trắc nghiệm cho thí sinh. Để tạo điều kiện cho các thí sinh đến muộn chưa làm kịp thủ tục, nhiều trường đã bố trí phòng trực đón thí sinh đến cuối buổi chiều.

Tại TP.HCM, theo ghi nhận của PV, từ 6 đến 7 giờ sáng, lực lượng CSGT đã tổ chức phân luồng tại nhiều tuyến đường nên việc di chuyển đến các điểm thi của thí sinh khá thoải mái. Điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai của ĐH Kinh tế TP.HCM, việc làm thủ tục diễn ra khá ngắn gọn, riêng phần quy chế thi được các giám thị phổ biến rất kỹ và giải đáp những thắc mắc. PGS-TS Võ Văn Nhị, trưởng điểm thi, thông tin: Tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục đạt 80%, số còn lại vắng do thường đến ngày thi mới có mặt. Một vài trường hợp sai sót về khu vực ưu tiên đã được điều chỉnh ngay trong buổi sáng. Tại ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục cao nhất, đạt 80%; thấp nhất là ĐH Bách khoa, đạt 68%. “Qua các số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục năm nay cao hơn các năm trước” - ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD&ĐT, nhận xét.

Tại TP Cần Thơ, theo báo cáo của Trường ĐH Cần Thơ, đến 16 giờ 30 ngày 3-7, có khoảng 450 thí sinh tới chỉnh sửa giấy báo dự thi. Trong đó chỉnh sửa nhiều nhất là về khu vực ưu tiên, hộ khẩu thường trú (HKTT), đối tượng ưu tiên… Nhiều phụ huynh thắc mắc con em họ đáng lý được hưởng ưu tiên KV1 (cộng thêm 1,5 điểm) nhưng lại bị chuyển sang KV2 (cộng 0,5 điểm). Thậm chí có những thí sinh thi hai trường thì trường này được hưởng KV1 còn trường kia lại cho hưởng KV2. Thí sinh còn rối về vấn đề này. Dù đã được cán bộ Phòng Đào tạo - Trường ĐH Cần Thơ giải thích nhưng phụ huynh vẫn chưa thỏa mãn.

Tại TP Đà Nẵng, ngày 3-7, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng đã quyết định tuyển thẳng vào ĐH đối với thí sinh Trần Phú (quê Nam Hòa, Phú Yên) bị khiếm thị vào khoa tâm lý (thuộc Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng). Cùng ngày, ĐH Đà Nẵng cho biết đã nhận được 254 hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng vào các trường thành viên.

Tại Thừa Thiên-Huế, trong ngày tập trung làm thủ tục dự thi (3-7), tại hội đồng tuyển sinh ĐH Huế có 17.073 thí sinh trong tổng số 20.573 hồ sơ đăng ký có mặt làm thủ tục dự thi, chiếm 83%. Trong sáng cùng ngày, có 35 thí sinh phải đến ĐH Huế điều chỉnh hồ sơ dự thi. Một cán bộ Ban khảo thí ĐH Huế biết hồ sơ các thí sinh sai chủ yếu là đối tượng khu vực.

Nhóm PV-CTV

Mời bạn đọc xem  gợi ý đáp án hai môn thi hôm nay (4-7) toán, lý (khối A, A1) trênPháp Luật online(www.plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm